Thái Lan - Indonesia: Điều ước cho năm mới 2022

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Thái Lan và Indonesia gần như đã an bài. Thế nhưng, trong ngày đầu năm mới 2022, vẫn có những điều ước… Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Polking coi như đã chạm tay vào chức vô địch. Ở trận lượt về, họ có thể vừa đá vừa chơi và chuẩn bị sẵn cho màn ăn mừng chức vô địch AFF Cup lần thứ 6.

Về mặt lý thuyết, Indoneisia vẫn còn nguyên cơ hội làm nên điều bất ngờ. Nhưng thực tế, để ghi 4 bàn vào lưới Thái Lan là nhiệm vụ bất khả thi thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn tuyên bố đầy hy vọng: "Trận lượt đi rất khó khăn. Tôi chỉ có thể nói rằng Thái Lan đã chơi rất hay. Nhưng tôi tin các cầu thủ có động lực để thi đấu 100% sức lực. Tôi có niềm tin Indonesia sẽ có một trận đấu hay. Hai ngày vừa qua, toàn đội chỉ tập trung để dưỡng sức và phục hồi. Chúng tôi muốn các cầu thủ quên đi kết quả trận lượt đi và thi đấu đúng với phong cách của mình, chậm rãi và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng tuyển Indonesia sẽ thắng. Ở trận đầu tiên, các cầu thủ lo lắng vì thiếu kinh nghiệm khi phải đối đầu với đội bóng có trình độ cao hơn. Tất nhiên, Thái Lan rất mạnh nhưng cả đội sẽ cố gắng giành chiến thắng”.

Thái Lan - Indonesia: Điều ước cho năm mới 2022 -0

Tuyển Indonesia đứng trước thử thách với Thái Lan. Ảnh: AFP

Ông Shin Tae-yong và Indonesia có thể hy vọng vào chiến thắng, còn để vô địch thì đấy lại là chuyện khác. Bởi Thái Lan đang có trong tay đội hình mạnh, với dàn cầu thủ đồng đều. Họ có thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Ngay cả trong thế 50-50, người Thái vẫn được lựa chọn cách chơi của mình. Còn đây là trong lợi thế lớn, đó lại là điều dễ dàng. Tuy nhiên, trong trận chung kết diễn ra ngày đầu năm mới 2022, Indonesia vẫn còn đó một “điều ước”. Có thể, sẽ không là một cuộc lật đổ, nhưng sẽ là trận đấu cống hiến, mang đến những hy vọng cho tương lai gần.

Nên nhớ rằng, tại AFF Cup 2020, đội hình đội tuyển Indonesia gồm đa phần các cầu thủ trẻ lứa U23. Đây sẽ là lứa cầu thủ để ông Shin chuẩn bị cho tương lai của đội tuyển quốc gia Indonesia. Sau AFF Cup 2020, lứa cầu thủ này sẽ bước vào tranh tài tại SEA Games 31 – giải đấu diễn ra ở Việt Nam. Và ngay ở giải U22 Đông Nam Á sắp diễn ra vào đầu năm 2022, ông Shin sẽ sử dụng lứa cầu thủ này với quyết tâm giành thứ hạng cao nhất.

“Đa phần các cầu thủ Indonesia dự AFF Cup lần này sẽ tiếp tục dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Tôi muốn các cầu thủ trẻ tiếp tục có cơ hội phát triển, qua đó kiếm cơ hội ra nước ngoài thi đấu tại J.League, K.League... Chỉ như thế, họ mới có thể tích lũy kinh nghiệm và tiến bộ nhanh chóng”, huấn luyện viên Shin Tae-yong nói. Đây là đội hình về mặt lý thuyết đang vượt trội so với phần còn lại ở Đông Nam Á khi đã sớm trở thành trụ cột của tuyển Indonesia. Lứa cầu thủ này vượt trội so với U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo ở lứa U23 được triệu tập 9 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, thế nhưng không có cầu thủ nào được trao cơ hội ra sân.

Với một lứa cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn, Indonesia có thể tự tin hướng đến việc giành Huy chương vàng tại SEA Games 31 và chức vô địch AFF Cup 2022. Đây là những giải đấu mà lứa cầu thủ trẻ của Indonesia có thể sẵn sàng cho màn chinh phục danh hiệu. Những kinh nghiệm tích luỹ từ AFF Cup 2020 chính là một nền tảng tốt cho các cầu thủ Indonesia phát huy.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2020, Indonesia có thể sẽ ra sân với tinh thần cống hiến. Điều đặc biệt hơn cả là những cầu thủ trẻ có cơ hội được trải nghiệm ở một trận đấu đỉnh cao ở Đông Nam Á. Huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn tuyên bố đầy tự tin trước trận như một cách động viên các cầu thủ của mình. Họ không hề buông xuôi trước một trận đấu mà người Thái đã chuẩn bị sẵn màn ăn mừng chức vô địch.

Và biết đâu, điều ước trong năm mới lại mang đến một trận đấu không tưởng ở AFF Cup 2020.

Tuyển Thái Lan đã đặt 1 tay vào chức vô địch AFF Cup 2020 sau khi đánh bại đối thủ Indonesia với tỉ số 4-0 trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi hôm 29/12. Dưới thời huấn luyện viên Mano Polking, đội bóng xứ chùa Vàng đang dần thoát khỏi khủng hoảng để khẳng định vị thế tại đấu trường Đông Nam Á.

Trước thềm trận chung kết lượt về, trưởng đoàn tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam đã làm điều đặc biệt cho đội nhà. Theo đó, Madam Pang quyết định thuê chuyên cơ để đưa đoàn quân của ông Polking về nước sau khi kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020. Đây là "món quà" mà nữ tỉ phú Thái Lan dành tặng cho tất cả thành viên đội tuyển sau 1 tháng nỗ lực luyện tập và thi đấu.

"Sinh hoạt và thi đấu khép kín theo nguyên tắc bong bóng trong một khoảng thời gian dài là điều rất khó khăn. Việc ăn uống, đi lại của các cầu thủ cũng không được thoải mái. Họ đã phải hy sinh rất nhiều vì nhiệm vụ quốc gia. Vì vậy, tôi mong muốn làm điều gì đó để cảm ơn tinh thần nỗ lực của họ.

Thuê máy bay ngoài việc thuận tiện di chuyển theo lịch trình của đội tuyển thì cũng hạn chế sự lây lan dịch COVID-19. Tất cả thành viên tuyển Thái Lan sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn nhất trước khi trở lại câu lạc bộ chủ quản", bà Pang chia sẻ. Thầy trò huấn luyện viên Mano Polking đứng trước lợi thế và cơ hội rất lớn để giành ngôi vương AFF Cup 2020. Trận chung kết lượt về giữa tuyển Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1/1/2022. (H.H.)

Hưng Hà

Nữ tỷ phú Thái Lan thuê chuyên cơ đưa cả đội về nước Nữ tỷ phú Thái Lan thuê chuyên cơ đưa cả đội về nước
Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh lọt top hậu vệ, thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2020 Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh lọt top hậu vệ, thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2020
Nhìn Thái Lan, ngẫm về bóng đá Việt Nam Nhìn Thái Lan, ngẫm về bóng đá Việt Nam
Đè bẹp Indonesia, Thái Lan chạm tay vào ngai vàng AFF Cup 2020 Đè bẹp Indonesia, Thái Lan chạm tay vào ngai vàng AFF Cup 2020

/ cand.com.vn