Thái Lan có lợi thế trước tuyển Việt Nam, Madam Pang nhắc cầu thủ không chủ quan

Trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madam Pang) nhắc nhở các cầu thủ Thái Lan không được chủ quan với lợi thế 2 bàn sân khách trước đội tuyển Việt Nam.

"Thái Lan đang có lợi thế 2 bàn trên sân khách trước đội tuyển Việt Nam, nhưng chưa thể chủ quan", Siamsports dẫn lời trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam (Madam Pang). 

Luật bàn thắng sân khách áp dụng ở AFF Cup 2022 giúp đội tuyển Thái Lan nắm lợi thế trước trận chung kết lượt về. Đội bóng xứ chùa vàng - đương kim vô địch giải đấu - ghi tới 2 bàn trên sân Mỹ Đình ở lượt đi. Do đó, trong cuộc tái đấu diễn ra lúc 19h30 hôm nay (16/1), đội tuyển Thái Lan chỉ cần hòa với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 để bảo vệ ngôi vương.

Thái Lan có lợi thế trước tuyển Việt Nam, Madam Pang nhắc cầu thủ không chủ quan - 1

Đội tuyển Thái Lan có lợi thế sau trận chung kết lượt đi.

Tuy nhiên, Madam Pang không muốn các cầu thủ Thái Lan nghĩ tới lợi thế này. Thi đấu trên sân nhà trong trận lượt về, đội tuyển Thái Lan được giao nhiệm vụ phải thắng để giành chức vô địch xứng đáng. 

"Suốt một tháng qua, chúng ta đã làm việc chăm chỉ, cống hiến cùng nhau đến trận đấu cuối cùng.Tất cả các cầu thủ phải thể hiện quyết tâm cao nhất, nỗ lực hết mình trong 90 phút cuối cùng. Tôi tự tin rằng tất cả chúng ta sẽ vượt qua để giành chức vô địch cho người Thái", trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan nói.

Giống như Madam Pang, HLV Alexandre Polking tuyên bố Thái Lan không bước vào trận chung kết lượt về với tư tưởng thủ hòa. Đội chủ nhà muốn giành chiến thắng.

"Thái Lan sẽ không chơi phòng ngự. Chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình, cố gắng giành chiến thắng và không đá để giành một kết quả hòa", ông Polking nói.

"Chúng tôi đang tập trung cho trận lượt về. Chúng tôi biết trận đấu vẫn chưa ngã ngũ. Đây là trận đấu khó khăn, căng thẳng như thường lệ mỗi khi Thái Lan đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi phải duy trì màn trình diễn tốt như đã làm ở trận đấu đầu tiên. Chưa có gì được định đoạt cả, nên chúng tôi cần phải chơi tốt".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra trên sân Thammasat lúc 19h30 hôm nay (16/1). Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam từng thắng Thái Lan trên sân khách ở King's Cup 2019 nhờ pha lập công của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

 https://vtc.vn/thai-lan-co-loi-the-truoc-tuyen-viet-nam-madam-pang-nhac-cau-thu-khong-chu-quan-ar736689.html

Phương Mai / VTC News