Thái Lan bị loại lần thứ ba trong 10 năm ở SEA Games

Trận hòa 2-2 với Việt Nam ở lượt cuối bảng B chiều 5/12 khiến Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng SEA Games lần thứ ba kể từ năm 2009..

Thái Lan kết thúc SEA Games 30 ở vị trí thứ ba bảng B, sau Việt Nam và Indonesia.

Lần gần nhất họ bị loại ở vòng bảng SEA Games là năm 2011 tại Jakarta. Khi đó, thầy trò Prapol Pongpanich cùng bảng với chủ nhà Indonesia, Malaysia, Singapore và Campuchia. Thái Lan chỉ thắng Campuchia, và thua ba trận còn lại. Họ đứng áp chót bảng và bị loại. Đội hình Thái Lan năm đó có một số cầu thủ đáng chú ý như Sarach Yooyen, Theerathon Bunmathan hay Adisak Kraisorn.

Cú đúp của Tiến Linh góp phần khiến Thái Lan bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 30. Ảnh: Đức Đồng.

Kể từ SEA Games 1993, Thái Lan luôn vô địch nếu vượt qua vòng bảng. Lần còn lại Thái Lan không qua được vòng bảng là SEA Games 2009 tại Vientiane, Lào. Họ thắng Campuchia và Timor Leste ở vòng bảng, nhưng hòa Việt Nam và Malaysia. HLV Steve Darby khi đó sở hữu những cầu thủ tiềm năng như Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda hay Theerathon. Nhưng, họ chỉ đứng thứ ba vòng bảng, sau Malaysia và Việt Nam. Ở chung kết năm đó, Việt Nam thua Malaysia 0-1 bởi pha đá phản của trung vệ Mai Xuân Hợp.

Thái Lan chỉ một lần không vượt qua vòng bảng kể từ SEA Games đầu tiên năm 1959 đến năm 2007. Nhưng, trong 10 năm qua, họ có tới ba lần không lọt vào bán kết. Một trong những nguyên nhân có thể do Thái Lan không chú trọng nhiều đến SEA Games, kể từ khi giải đấu được dành cho lứa U23 năm 2001.

Tại SEA Games 2019, Thái Lan là đội duy nhất không mang theo cầu thủ quá tuổi. 20 cầu thủ của họ đều từ 22 tuổi trở xuống. 10 đội còn lại đều mang theo hai cầu thủ trên 22 tuổi theo quy định. Thái Lan thắng Lào, Brunei và Singapore nhưng thua Indonesia và hòa Việt Nam.

Xuân Bình

U22 Việt Nam hòa thót tim Thái Lan: Điên rồ và đáng trách

U22 Việt Nam dù lấy vé bán kết SEA Games 30 với ngôi bảng B nhưng có trận đấu đầy sai lầm trước U22 Thái ...

Video: Trọng tài cho đá lại 11m, Tiến Linh ghi bàn hạ Thái Lan

Thực hiện lại quả 11m cho U22 Việt Nam, Tiến Linh đánh lừa thủ môn Muangnam san bằng tỷ số trận đấu.

Tiễn Thái Lan về nước, U22 Việt Nam gặp Campuchia ở bán kết

Cú đúp của Tiến Linh giúp U22 Việt Nam chia điểm với U22 Thái Lan, qua đó giành vé vào bán kết môn bóng đá ...

Việt Nam và lời nguyền phải vượt qua ở SEA Games

Cách đây hai năm, trong một tình thế tương tự, Việt Nam thua thảm và bị loại bởi Thái Lan. Hôm nay, thầy trò Park ...

/ vnexpress.net