Thái Hòa lại vào vai một người cha đầy bế tắc và bất lực

Với những hé mở mới về mâu thuẫn gia đình trong trailer chính thức, đặc biệt là phân cảnh Thái Hòa thẳng tay tát con gái cưng, ê-kíp “Con Nhót mót chồng” tiếp tục khiến khán giả đứng ngồi không yên khi bật mí một tình tiết đầy bất ngờ của bộ đôi diễn thực lực Thu Trang - Thái Hòa.

Nếu trailer chính thức mang đến sự cao trào với câu nói: “Đời tao đã nát bét vì rượu rồi, mày muốn đời mày nát bươm luôn hay sao mà nhậu giống tao hả Nhót” cùng với cái “bạt tai” khiến Nhót chao đảo, mới đây, ê-kíp "Con Nhót mót chồng" quyết định bật mí thêm tình tiết đằng sau cái tát “đau điếng” của ông Xỉn dành cho Nhót chính là 40 cái tát tự trách của chính ông Xỉn.

1-2-9717-9869

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết, đây là tình tiết được chính Thái Hòa bất ngờ sáng tạo dựa theo cảm xúc của ông Xỉn sau khi tát Nhót (Thu Trang) và hoàn toàn không hề có trong kịch bản.

Thu Trang cho biết: “Tôi thực sự nể Thái Hòa vì lực tát lúc đó rất mạnh, cả khuôn mặt anh lúc đó sưng hết cả lên. Thậm chí, khi tát xong, đạo diễn yêu cầu tát lại để quay thêm những góc mới anh ấy cũng rất nhập tâm để tát lại đúng cái lực đó”. Chính Thu Trang cũng không khỏi ngạc nhiên và hoang mang với hành động này. Tuy nhiên, Thu Trang cũng đã kết hợp đầy ăn ý với bạn diễn để tạo ra những cú nổ về mặt cảm xúc và giúp sự bất lực của ông Xỉn được khắc họa một cách rõ nét hơn.

1-13-7208-3200
Thái Hoà tự thực hiện "liên hoàn tát" chính mình dù không có trong kịch bản

Chia sẻ về cảnh quay này, Thái Hòa trải lòng: Thật ra, cảm xúc lúc đó với tôi là bất lực. Đặt mình vào ông Xỉn, tôi chỉ biết tự trách bản thân vì không bảo vệ được con gái. Những cái tát đó thể hiện sự bất lực và bế tắc trong mối quan hệ cha con. Tôi không nhớ đã tự tát bao nhiêu cái, chỉ nhớ phải quay hơn 7, 8 lần. Có thể là 40 cái hoặc hơn”.

Trong khi đó, Thu Trang cho biết bản thân khá bất ngờ với hành động của Thái Hòa vì việc ông Xỉn tự tát không hề có trong kịch bản. Tuy nhiên, “cảm xúc lúc đó thực sự rất mạnh, mọi người cứ bị cuốn theo, những cái tát là thật và những giọt nước mắt bất lực lúc đó cũng là thật. Bản thân Trang cũng đã nhập tâm hoàn toàn vào nhân vật Nhót. Nên dù rất ngạc nhiên nhưng Trang vẫn hiểu và bắt nhịp với anh Hòa. Ở anh Hòa luôn có sự sáng tạo để tình tiết ở các phân cảnh cao trào như vậy sẽ bộc lộ rõ hơn tính cách của các nhân vật”.

1-1-964-5680

Riêng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhấn mạnh: “Có một điều rất thú vị ở “Con Nhót mót chồng”. Tôi từng nói mọi thứ diễn ra trong phim này đều dựa vào cảm xúc tự nhiên của nhân vật nên đó mới chính là yếu tố bất ngờ. Bên cạnh cảnh quay này, có rất nhiều thứ được sáng tạo ngay trên trường quay để có được sự chân thật nhất, cảm xúc bùng nổ nhất. Giống như việc ông Xỉn tát con, ai làm ba mẹ rồi cũng sẽ hiểu, tát con đau một chứ cha đau mười. Nên cái tát đó ngoài sự bất lực còn cho thấy sự thương con nữa. Điều này phần nào thể hiện khả năng quan sát thực tế của diễn viên. Và vì thế, tôi càng nể phục khả năng diễn xuất của Thái Hòa”.

1-16-7366-8111

Chia sẻ trong buổi họp báo vừa qua, Thu Trang cho biết ban đầu cả ê-kíp chưa thể tìm được diễn viên thích hợp cho vai người cha, trong khi đó, “Trang đã nhắm đến anh Thái Hòa và hỏi anh Đãng nếu anh Thái Hòa vào vai thì ổn không, anh Đãng trả lời rằng nếu đó là Thái Hòa thì còn gì bằng nữa. Nhưng anh Hòa rất kén kịch bản, không phải quen biết anh Hòa sẽ nhận, còn tùy thuộc kịch bản đó mang đến cảm xúc ra sao.

Nhưng ông Xỉn là một hình tượng anh Hòa chưa bao giờ thể hiện. Anh Hòa có vai cha nhưng không phải kiểu một ông cha già. Nên Trang nghĩ đây cũng là một yếu tố để thuyết phục anh Hòa. Trang nhớ có hẹn anh Hòa mấy lần, đến khi Trang phải nhờ một người quen để gửi kịch bản cho anh Hòa cũng như gặp trực tiếp để thuyết phục anh. Trang nhớ mình đã dùng 10 câu tóm tắt để có được cái gật đầu của anh”.

1-4-9988-7836

Phim điện ảnh "Con Nhót mót chồng" dự kiến khởi chiếu ngày 28/4 trên toàn quốc.

Duy Đức / ANTĐ