Thái Bình ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 là lái xe, phụ xe khách đường dài

Tỉnh Thái Bình vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là lái xe, phụ xe khách tuyến Hải Phòng - TP.HCM và ngược lại.

Tối 23/6, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình cho biết, tại địa phương ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 là lái xe, phụ xe đường dài.

Thái Bình ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 là lái xe, phụ xe khách đường dài - 1
Thái Bình ghi nhận 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là các lái xe, phụ xe khách tuyến Hải Phòng - TP.HCM và ngược lại. (Ảnh minh họa)

Ba trường hợp trên là lái xe và phụ xe của xe khách BKS 15B - 036.84 (màu đỏ vàng) thuộc nhà xe Trung Đức chuyên tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước (TP.HCM) và ngược lại, trong đó có 2 người quê huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) và 1 người quê huyện Thanh Miện (Hải Dương). Ngày 19/6, xe khách di chuyển từ Hải Phòng vào TP.HCM, sau khi trả khách xe quay về.

Tối 22/6, xe khách dừng ở tỉnh Thái Bình. Sau khi có biểu hiện ho, sốt, các trường hợp này tới khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Xét nghiệm khẳng định lại của CDC tỉnh Thái Bình vào chiều 23/6 cũng cho kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết các F1,F2, đồng thời khoanh vùng, phong tỏa khu vực những người này đến.

Tối 23/6, Sở Y tế Hải Phòng cũng phát đi thông báo, yêu cầu những người tiếp xúc gần, nhận hàng hóa của lái xe, phụ xe khách trên trong khoảng thời gian từ 8/6 đến 22/6/2021 cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Thái Bình kết thúc giãn cách xã hội từ 12h trưa nay Thái Bình kết thúc giãn cách xã hội từ 12h trưa nay

Từ 12h trưa nay (20/5), Thái Bình kết thúc 14 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ nhưng vẫn đảm ...

/ vtc.vn