Thầy giáo khiến học trò lớp 10 có thai và "bản tự nguyện yêu thầy"

Bất luận là yêu hay giống yêu, tự nguyện hay không tự nguyện thì việc quan hệ với một người dưới 16 tuổi, có hậu quả là “phá thai” cũng là vi phạm pháp luật hình sự. Huống chi người đàn ông trong “màn kịch” đang gây tranh luận xã hội này còn là một thầy giáo.

Có một sự lo ngại đến mức báo động vừa được đề cập trước nghị trường sáng qua khi ĐBQH Tô Văn Tám dẫn các thống kê cho biết sự gia tăng đáng kể của tội phạm tình dục, đặc biệt, dâm ô, giao cấu với trẻ em đang tăng lần lượt 46,52 và 18,07%.

Và ông lý giải từ nguyên nhân xã hội, rằng các giá trị xã hội đang được quy bởi hư ảo... nên chuyển lệch hành vi.

Hình như có một sự liên quan nhất định trong vụ việc đang gây xôn xao dư luận- vụ thầy giáo 55 tuổi quan hệ tình dục khiến nữ sinh mang bầu, và đặc biệt, từ “bản tự nguyện yêu thầy T” được cho là của chính nạn nhân- một nữ sinh sinh ngày 31.12.2002.

Phải viết đầy đủ ngày tháng năm sinh, là bởi nó chính là mốc xác định rằng thời điểm xảy ra quan hệ tình dục, người thầy giáo 55 tuổi đã “yêu”, hoặc có tình cảm với một người chưa đủ 16 tuổi.

Tuổi 16, một cái mốc đánh dấu trưởng thành cả về tâm sinh lý, về nhận thức xã hội. Đó là một quy định của pháp luật.

Bất luận đó là có tình cảm, là yêu, hay một loại tình cảm na ná thì một người thành niên có quan hệ tình dục dưới 16 tuổi- là vi phạm pháp luật hình sự. Bất kể là tự nguyện hay không. Huống chi, đó lại là một mối quan hệ thầy giáo/nữ sinh mà chỉ việc bước qua lằn ranh ấy thôi đã khiến xã hội tổn thương khi nó làm băng hoại những giá trị được xã hội mặc định, thừa nhận.

Hãy nhớ, TAND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk vừa tuyên án 3 năm tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi đối với H.V.N (SN 1995, trú xã Cư K’Bang, Ea Súp). Bị hại, người đứng đơn tố cáo bị hiếp dâm là vợ của N. Và bối cánh là hai người đã có con.

Chuyện nghe hài hước, nhưng hãy nhớ, biểu tượng của công lý là nữ thần tay cầm cán cân và mắt cuốn băng. Có nghĩa rằng vi phạm là vi phạm. Ai cũng như ai.

Lẽ ra, chính người thầy giáo phải là người cha, để bảo vệ học sinh của mình. Lẽ ra, người đàn ông 55 tuổi kia phải dạy dỗ học sinh, không chỉ là kiến thức với những bài toán, mà còn cả chuyện làm người, trước những rung động đầu đời của một nữ sinh. Lẽ ra, ông phải cảnh báo cho phụ huynh, thay vì dẫn con người ta vào nhà nghỉ.

Tội phạm hiếp dâm tăng 7,99%. Tội phạm dâm ô trẻ em tăng 46,52%. Tội phạm giao cấu trẻ em tăng 18,07%. Đúng là quá kinh hoàng. Nhưng kinh hoàng nhất là tội phạm ấy lại áo mão tề chỉnh, danh xưng tôn kính, đức cao vọng trọng- là người mà chúng ta gửi gắm những đứa trẻ ở một trong những môi trường tưởng là an toàn đến bất khả xâm phạm.

tha y gia o khie n ho c tro lo p 10 co thai va ban tu nguyen yeu thay Thầy giáo 55 tuổi làm học sinh lớp 10 mang thai sẽ bị cho ra khỏi ngành
tha y gia o khie n ho c tro lo p 10 co thai va ban tu nguyen yeu thay Phụ huynh bức xúc tố Hiệu trưởng tự ý chia học bổng của học sinh nghèo
tha y gia o khie n ho c tro lo p 10 co thai va ban tu nguyen yeu thay Phản hồi bài báo 'Tâm sự gây bão của thầy giáo viết đơn thôi việc'
/ laodong.vn