Tên lửa diệt hạm mới của Trung Quốc có thể xuyên thủng lá chắn tàu chiến Mỹ

Mẫu tên lửa siêu vượt âm YJ-XX được cho là có thể qua mặt các hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất của tàu chiến Mỹ hiện nay. 

ten lua diet ham moi cua trung quoc co the xuyen thung la chan tau chien my
Nguyên mẫu tên lửa siêu vượt âm Lingyun-1 được Trung Quốc ra mắt hồi tháng 5/2018. Ảnh: Twitter.

Các nguồn tin cho biết hải quân Trung Quốc đang thử nghiệm một loại tên lửa chống hạm siêu vượt âm được phát triển để tăng cường hỏa lực cho các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type 055.

Tên lửa mới của Bắc Kinh mang tên YJ-XX, có tầm bắn 1.000 km và được cho là có thể xuyên thủng các hệ thống phòng thủ sử dụng tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA và SM-6 Block IA tiên tiến nhất được trang bị trên các tàu chiến Mỹ. Theo nguồn tin, tên lửa này đã vượt qua các bài thử nghiệm trên mặt đất.

Mẫu tên lửa diệt hạm này có thể tăng cường đáng kể sức mạnh và phạm vi tác chiến của tàu khu trục Type 055, giúp hải quân Trung Quốc có thể vươn ra Thái Bình Dương.

Type 055 được trang bị 112 ống phóng thẳng đứng, có khả năng khai hỏa tên lửa phòng không HHQ-9, tên lửa hành trình diệt hạm YJ-18 và tên lửa hành trình tấn công mặt đất CJ-10. Tàu hiện được gắn pháo chính H/PJ-38 cỡ 130 mm, nhưng được cho là sẽ sớm trang bị pháo điện từ.

Với tốc độ khoảng 6.000-12.000 km/h, tên lửa siêu vượt âm có thể tận dụng ưu thế vận tốc để qua mặt lưới phòng không đối phương. Trung Quốc được cho là đang dẫn đầu thế giới về công nghệ vũ khí siêu vượt âm, ít nhất là trong việc ứng dụng loại vũ khí này cho chiến trường thực tế.

Nguyễn Hoàng (Theo Defense Blog)

ten lua diet ham moi cua trung quoc co the xuyen thung la chan tau chien my Trung Quốc vượt mặt Mỹ về sức mạnh tên lửa

Nhiều tên lửa Trung Quốc được cho là mạnh hơn những mẫu tương tự của Mỹ, đe dọa thế cân bằng sức mạnh tại khu ...

/ VnExpress