Tây Nguyên thêm 12 ca bạch hầu

Ba người ở Gia Lai, 9 người Đăk Nông, hôm nay được xác nhận dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng số ca nhiễm tại Tây Nguyên lên 57.

Trưa 7/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết 3 bệnh nhân mới của tỉnh đều là người làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa - nơi xuất hiện ca bạch hầu đầu tiên là bé trai 4 tuổi đã tử vong.

Như vậy hiện Gia Lai ghi nhận 13 ca bạch hầu, trong đó một ca tử vong. Các bệnh nhân đều là người thân của em bé tử vong.

"Hiện tất cả bệnh nhân bạch hầu được cách ly, điều trị tại bệnh viện, trong đó một trường hợp đang diễn biến nặng", ông Hải nói.

Làng Bông Hiot với hơn 1.400 người đã được phong tỏa, cách ly, khử khuẩn. Sở Y tế Gia Lai đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ khoảng 100.000 liều vaccine Td để tiêm phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân huyện Đak Đoa.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm 24 người, khám sàng lọc và cấp thuốc dự phòng cho 63 người thuộc các hộ lân cận với gia đình bệnh nhi.

tay nguyen them 12 ca bach hau
Chốt kiểm soát dịch ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang. Ảnh: Trần Hóa

Trong khi đó, Sở Y tế Đăk Nông công bố thêm 9 ca dương tính bạch hầu. Các bệnh nhân mới ngụ tại xã Đăk Wer, huyện Đăk R\'lấp, trong đó hai trường hợp 17 tuổi và 7 tuổi.

Như vậy, Đăk Nông hiện ghi nhận 25 ca bạch hầu, trong đó hai người tử vong.

Đến sáng nay Tây Nguyên ghi nhận tổng cộng 57 ca bạch hầu, trong đó 25 ở Đăk Nông, 22 tại Kon Tum, 13 Gia Lai. Ba em bé đã tử vong.

tay nguyen them 12 ca bach hau Đắk Lắk: Tập trung khoanh vùng, xử lý, không để dịch bạch hầu bùng phát

Các địa phương ở toàn Tây Nguyên đang liên tục ghi nhận các trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, tại Đắk Nông, ổ ...

tay nguyen them 12 ca bach hau 36 ca bệnh, 3 người tử vong: Tây Nguyên cần quyết liệt dập dịch Bạch hầu

Chỉ hơn 1 tháng qua, trên địa bàn Tây Nguyên đã ghi nhận 36 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có ...

https://vnexpress.net/tay-nguyen-them-12-ca-bach-hau-4126748.html

/ vnexpress.net