Tây du ký: Lục Tiểu Linh Đồng là người Trung Quốc duy nhất được hưởng đặc quyền này

Lục Tiểu Linh Đồng - nam diễn viên đảm nhận vai Tôn Ngộ Không trong phim "Tây Du Ký" là công dân duy nhất của Trung Quốc được hưởng đặc quyền có một không hai.

Phim Tây du ký có thời gian thực hiện kéo dài suốt 6 năm, từ 1982 tới 1986. Đây là bộ phim đầu tiên được phát sóng theo kiểu cuốn chiếu tại Trung Quốc.

Lục Tiểu Linh Đồng và đặc quyền mà Trung Quốc chỉ dành cho một công dân  - 1
Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận vai Tôn Ngộ Không trong phim "Tây du ký" 1986.

Tây du ký lập kỷ lục là bộ phim dài tập được phát lại nhiều nhất ở Trung Quốc với hơn 3.000 lần. Bộ phim khiến tên tuổi dàn diễn viên chính ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Hơn 30 năm trôi qua, họ vẫn được nhắc đến với nhiều lời ngợi ca.

Trong đó, nhân vật Tôn Ngộ Không qua diễn xuất của Lục Tiểu Linh Đồng được coi là kinh điển. Vai diễn này cũng đưa nam diễn viên đến rất nhiều vinh quang.

Năm 1987, Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Đặc biệt Liên hoan phim Phi Ưng; giải Nam diễn viên xuất sắc – Liên hoan phim Kim Ưng lần thứ 6; giải Nhất 10 ngôi sao điện ảnh, truyền hình Trung Quốc lần thứ nhất.

Năm 2008, nhờ vai diễn này, ông được bình chọn là một trong 10 diễn viên truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất trong suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc.

Năm 2009, ông được bầu chọn là 1 trong 60 nghệ sĩ nổi bật nhất trong 60 năm lịch sử của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Lục Tiểu Linh Đồng và đặc quyền mà Trung Quốc chỉ dành cho một công dân  - 2
Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng.

Do sức lan tỏa của nhân vật quá lớn nên hầu hết người Trung Quốc biết mặt ông và nghĩ Lục Tiểu Linh Đồng chính là tên thật của nam diễn viên đóng Tôn Ngộ Không. Họ quên mất tên thật của ông là Chương Kim Lai, còn Lục Tiểu Linh Đồng chỉ là nghệ danh.

Do đó, ngoài đời thường, Chương Kim Lai gặp rất nhiều rắc rối vì người ta cứ nghĩ ông sử dụng chứng minh thư giả.

Chính vì rắc rối này, Nhà nước Trung Quốc làm một việc hy hữu: Cấp cho Lục Tiểu Linh Đồng hai thẻ căn cước công dân hợp pháp với hai tên gọi khác nhau là Chương Kim Lai và Lục Tiểu Linh Đồng. Cho tới thời điểm này, nam diễn viên là công dân Trung Quốc duy nhất có vinh dự này.

HOÀNG ANH (Tổng hợp)

Lục Tiểu Linh Đồng: Vinh quang tột đỉnh và bi kịch khi về già Lục Tiểu Linh Đồng: Vinh quang tột đỉnh và bi kịch khi về già
Phim của Lục Tiểu Linh Đồng bị chê Phim của Lục Tiểu Linh Đồng bị chê
Lục Tiểu Linh Đồng đóng Tôn Ngộ Không ở tuổi 60 Lục Tiểu Linh Đồng đóng Tôn Ngộ Không ở tuổi 60
/ vtc.vn