Tây Ban Nha hạ Thụy Điển, xây chắc ngôi đầu bảng F vòng loại EURO 2020

Tây Ban Nha đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại bảng F vòng loại EURO 2020 khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-0 trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (11.6, giờ VN).

tay ban nha ha thuy dien xay chac ngoi dau bang f vong loai euro 2020
Tây Ban Nha có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng loại EURO 2020. Ảnh: REUTERS

Rạng sáng nay, các trận đấu vòng loại EURO 2020 tiếp tục diễn ra và tâm điểm của mọi sự chú ý đổ dồn về cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển ở bảng F. Ở bảng đấu này, Thụy Điển được xem là đối thủ có khả năng thách thức nhà cựu vô địch thế giới và châu Âu nhất. Thế nhưng, thực tế cho thấy việc Tây Ban Nha giành vé đi thẳng vào vòng chung kết có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Ở trận đấu vừa qua, HLV Luis Enrique lần thứ 3 liên tiếp vắng mặt vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Tây Ban Nha. Họ vẫn chiếm ưu thế và giành chiến thắng nhờ các bàn thắng được ghi trong hiệp 2.

Tây Ban Nha tưởng như đã có bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1 khi Rodrigo đón đường chuyền từ đồng đội ở Valencia là Dani Parejo để làm tung lưới Thụy Điển với pha dứt điểm ở cự ly gần. Thế nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. Những pha quay chậm lại sau đó cho thấy trọng tài đã mắc sai lầm và ông không có cơ hội sửa sai khi hệ thống VAR không được sử dụng ở các trận vòng loại EURO 2020.

Đội chủ nhà tiếp tục chiếm lĩnh thế trận nhưng phải chờ đến phút 64 mới có bàn mở tỷ số. Sebastian Larsson để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và trọng tài cho Tây Ban Nha được hưởng phạt đền. Đội trưởng Sergio Ramos không mắc sai lầm nào từ cự ly 11m khi đánh bại thủ môn Robin Olsen để ghi bàn.

tay ban nha ha thuy dien xay chac ngoi dau bang f vong loai euro 2020

Oyarzabal có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Đến phút 85, Tây Ban Nha được hưởng thêm một quả phạt đền nữa khi Alvaro Morata bị Filip Helander phạm lỗi trong vùng cấm địa Thụy Điển. Đích thân Morata thực hiện thành công cú sút phạt đền để nâng tỷ số lên thành 2-0.

Bàn ấn định chiến thắng của Tây Ban Nha được ghi bởi tân binh Mikel Oyarzabal. Cầu thủ thuộc biên chế Sociedad vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển với pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành ở phút 87.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đứng đầu bảng F vòng loại EURO 2020 với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, hơn 5 điểm so với Thụy Điển và Romania.

Kết quả các trận vòng loại EURO 2020:

Bảng A:

Bulgaria 2 - 3 Kosovo

CH Czech 3 - 0 Montenegro

Bảng B:

Serbia 4 - 1 Lithuania

Ukraine 1 - 0 Luxembourg

Bảng D:

Đan Mạch 5 - 0 Georgia

CH Ireland 2 - 0 Gibraltar

Bảng F:

Đảo Faroe 0 - 2 Na Uy

Malta 0 - 4 Romania

Tây Ban Nha 3 - 0 Thụy Điển

Bảng G:

Bắc Macedonia 1 - 4 Áo

Latvia 0 - 5 Slovenia

Ba Lan 4 - 0 Israel

tay ban nha ha thuy dien xay chac ngoi dau bang f vong loai euro 2020 Mbappe thăng hoa giúp tuyển Pháp thắng đậm trên sân nhà

Tiền đạo đang chơi cho PSG đóng góp 1 bàn, 2 pha kiến tạo trong trận thắng 4-0 của nhà ĐKVĐ World Cup trước Iceland ...

tay ban nha ha thuy dien xay chac ngoi dau bang f vong loai euro 2020 Ronaldo nổi giận với trọng tài vì từ chối quả 11 m cho Bồ Đào Nha

Đang chấn thương nhưng CR7 vẫn ra tận đường biên để phản ứng với trọng tài sau quyết định gây tranh cãi khiến Bồ Đào ...

/ Báo Thanh Niên