Taxi Xanh SM hút khách thế nào sau một tháng vận hành?

Sau một tháng đi vào vận hành, hãng taxi Xanh SM với hơn 1.200 xe đã hoạt động hết công suất, hãng đã đạt 300.000 chuyến đi và hơn 800.000 lượt tải app.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM, thông tin thêm, mỗi ngày hãng xe taxi Xanh SM cũng nhận được vài trăm, thậm chí cả ngàn hồ sơ ứng tuyển cho vị trí tài xế taxi.

Trước ý kiến cho rằng Taxi Xanh SM thu hút bởi yếu tố mới và lạ, sau khoảng thời gian làm quen ban đầu, người dùng có thể sẽ hết hứng thú với taxi điện, ông Nguyễn Văn Thanh tự tin cho rằng Xanh SM sở hữu các yếu tố đủ để chiếm trọn cảm tình của khách hàng, đặc biệt là lợi thế xe không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, không khói bụi, tốt cho sức khỏe của khách hàng và tài xế, đồng thời bảo vệ môi trường.

Taxi Xanh SM hút khách thế nào sau một tháng vận hành? - 1

Xanh SM hoạt động theo mô hình hybrid: taxi truyền thống áp dụng công nghệ với nhiều ưu điểm mang tới lợi ích cho khách hàng.

Theo ông Thanh, Xanh SM không chỉ đặt ra mục tiêu về doanh số mà còn hướng tới giải quyết các bài toán của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải: "Điều chúng tôi mong muốn là thay đổi cách nhìn của người dùng về giao thông công cộng theo hướng hiện đại, văn minh. Ngoài ra, bằng việc cung cấp cho khách hàng lựa chọn phương thức di chuyển mới, chúng tôi hi vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ lối sống xanh bền vững trong cộng đồng".

Trong năm nay, Xanh SM sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố. Số lượng xe tại Hà Nội và TP.HCM dự kiến sẽ lên đến 7.000 xe. Trong kế hoạch mở rộng dịch vụ taxi điện đến các tỉnh, thành trên cả nước, hãng taxi tân binh này tập trung vào các thành phố du lịch, với kỳ vọng Xanh SM sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ du lịch. Do đó, đội ngũ tài xế của Xanh SM được khuyến khích nâng cao trình độ tiếng Anh nhằm phục vụ cả khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.

Sau Hà Nội và TP.HCM, Huế sẽ là địa phương tiếp theo Taxi Xanh SM của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM góp mặt. Đây là bước tiếp theo trong chiến lược phủ xanh các thành phố du lịch phát triển của Taxi Xanh SM trong năm nay, với mục tiêu xuất hiện tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố và quy mô lên tới 20.000 xe.

Hiện những chiếc VinFast VF e34 sơn màu xanh Cyan đặc trưng đã có mặt tại TP Huế để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ người dân và du khách ngay trong tháng 5.

https://vtc.vn/taxi-xanh-sm-hut-khach-the-nao-sau-mot-thang-van-hanh-ar784604.html

THÀNH LÂM / VTC News