Tàu ngầm Kilo Nga bị chìm ở Nakhodka

Theo Gazeta.ru, tàu ngầm diesel-điện Chita lớp Kilo 877 (thế hệ trước của Kilo 636) đã bất ngờ bị chìm, rất may là đã không có thiệt hại về người.

Tàu ngầm Chita số hiệu B-260 lớp Kilo 877 của Hải quân Nga

"Tàu ngầm bị chìm một phần trong khi nó đang được kéo đi để xử lý, báo cáo của Rosmorrechflot. Hậu quả của vụ việc là không ai bị thương, không có mối đe dọa về môi trường vì không có nhiên liệu trên tàu ngầm. Tàu ngầm này trước đây đã từng phục vụ cho Hạm đội Thái Bình Dương, nhưng nó đã bị loại biên vào năm 2013", báo cáo của Gazeta.ru.

Được biết tàu ngầm Chita số hiệu B-260 được khởi đóng ngày 28/2/1981, hạ thủy ngày 23/8/1981 và chính thức làm nhiệm vụ trong Hạm đội Thái Bình Dương - Hải quân Liên Xô từ ngày 30/12/1981, con tàu đã ngừng hoạt động trong Hải quân Nga từ năm 2013.

Hải quân Nga đang phải xử lý một số lượng lớn tàu ngầm hết hạn sử dụng

Cần nói thêm rằgg, trước đó tàu ngầm diesel-điện Chita được coi là một đối thủ rất đáng gờm, do sự hiện diện trên tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh 3M-54 Kalibr được tích hợp sau quá trình hiện đại hóa cùng 18 ngư lôi hạng nặng.

Tùng Dương 13/12/2019 07:16

Nga sẽ bán cho Philippines tàu ngầm Kilo bản nội địa?

Trang FlotProm của Nga cho biết, nước này và Philippines đang tiến hành những cuộc thảo luận về việc Nga cung cấp các tàu ngầm ...

Trước cuộc không kích Syria, tàu ngầm Nga đã bí mật bám theo tàu ngầm Anh

Một tàu ngầm của Nga được cho là đã bám đuôi một tàu ngầm khác của Anh trước khi cuộc không kích tại Syria diễn ...

Hải quân Việt Nam huấn luyện với vũ khí hạng nặng

Sáng 1/3, Quân chủng Hải quân đồng loạt ra quân huấn luyện năm 2018 với chủ đề Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, an toàn, ...

 

/ baodatviet.vn