Tàu hàng chở 1.100 xe sang Porsche bốc cháy, trôi dạt trên biển

Một con tàu chở hàng nghìn siêu xe, trong đó có 1.100 chiếc Porsche bốc cháy và trôi dạt vào bờ biển Azores, Bồ Đào Nha.

Ngọn lửa bùng lên từ hầm hàng của con tàu Felicity Ace, khởi hành từ Emden, Đức hôm 10/2 và dự kiến tới Davisville, đảo Rhode hôm 16/2.

Khi xảy ra hỏa hoạn, con tàu còn cách đảo Terceira của Bồ Đào Nha khoảng 320 km.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, giới chức địa phương đã triển khai chiến dịch cứu hộ với sự tham gia của các trực thăng để sơ tán thủy thủ đoàn.

Tàu hàng chở 1.100 xe sang Porsche bốc cháy, trôi dạt trên biển - 1
Con tàu bốc cháy giữa Đại Tây Dương. (Ảnh: Hải quân Bồ Đào Nha)

Hiện không rõ bao nhiêu siêu xe trên con tàu nặng 60.000 tấn, dài 200 m bị hư hại và các nhà chức trách sẽ xử lý con tàu thế nào.

Tờ Drive đưa tin Felicity Ace chở theo khoảng 4.000 phương tiện, trong đó có 189 chiếc Bentleys.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của chi nhánh Porsche tại Bắc Mỹ xác nhận 1.100 chiếc xe của công ty có mặt trên tàu. Chưa rõ "số phận" của những chiếc xe này.

"Suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi là cảm thấy nhẹ nhõm khi 22 thành viên thủy thủ đoàn đều an toàn và khỏe mạnh", cô này cho hay.

Hãng Volkswagen cho biết đang liên hệ với chính quyền địa phương và đơn vị vận hành con tàu để nắm thêm thông tin về vụ việc.

Nỗ lực chạy đua với siêu mặt trăng giải cứu tàu trên kênh Suez Nỗ lực chạy đua với siêu mặt trăng giải cứu tàu trên kênh Suez

Sau vài ngày cố gắng dịch chuyển tàu Ever Given trong vô vọng, các kỹ sư đã dồn nỗ lực vào kỳ siêu mặt trăng ...

/ vtc.vn