Tát học sinh vì làm cả hai đề thi: Cô giáo hứa...

Chỉ vì không biết nên làm cả 2 đề thi trong giờ kiểm tra, cháu N.H đã bị cô giáo tát 2 cái khiến cháu phải nhập viện.

Trước vụ việc giáo viên Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) bị tố tát học sinh chấn động sọ não, tối 7/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vững - Phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh về sự việc trên.

"Chiều nay chúng tôi đã có buổi làm việc với Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy. Qua nắm bắt, đúng là cô giáo đã tát em học sinh 2 cái. Nhà trường đã cho tìm hiểu sự việc và mời phụ huynh lên. Phụ huynh cũng đã đồng ý phối hợp với nhà trường động viên cháu ổn định tinh thần, tiếp tục đi học", ông Vững cho hay.

tat hoc sinh vi lam ca hai de thi co giao hua

Cháu N.H bị cô giáo tát vì làm hết đề thi trong giờ kiểm tra. Ảnh: VOV

Vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy khẳng định, hành động của cô giáo là sai. Phòng sẽ tiếp tục xem xét và có hướng chỉ đạo trong thời gian tới.

"Sai đâu sẽ xử lý tới đó", ông Vững nói.

Khác với nhiều vụ việc giáo viên tát, đánh học sinh khác, lần này lý do chỉ vì học sinh "lỡ tay" làm hết cả 2 đề thi trong giờ kiểm tra.

Cụ thể, theo phản ánh của phụ huynh, vào ngày 28/12/2018, cô Lê Thị H. (40 tuổi, giáo viên Chủ nhiệm lớp 1.1, Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy) tổ chức kiểm tra môn viết cho học sinh.

Do quy định mỗi học sinh chỉ được phép làm 1 đề A hoặc B nhưng do cháu N.H không biết đã làm luôn cả 2 đề. Khi phát hiện, cô H. đã đến bàn học N.H xách tai và tát 2 cái vào má cháu.

Khi tan học về nhà, gia đình thấy tinh thần con hoảng loạn và chảy máu tai. Gia đình đã đưa cháu N.H vào bệnh viện khám.

Thông tin về sức khỏe cháu, gia đình cho biết, các bác sĩ chẩn đoán N.H bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.

tat hoc sinh vi lam ca hai de thi co giao hua

Phiếu chụp X Quang của cháu N.H bị nghi bị chấn thương sọ não. Ảnh: VOV

Trao đổi với báo chí, cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy cho biết, nhà trường xác định đây là hành vi sai trái, vi phạm điều cấm của ngành giáo dục.

Nhà trường đã họp và thi hành kỷ luật bằng hình thức phê bình trong Chi bộ và trước Hội đồng sư phạm. Bản thân cô H. hứa sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật.

Hương Trà

tat hoc sinh vi lam ca hai de thi co giao hua Chép nhầm đề, HS lớp 1 bị cô giáo tát 2 cái phải nhập viện

Chỉ vì học sinh chép nhầm khi làm bài kiểm tra, cô giáo đã tát học sinh 2 cái khiến cháu phải nhập viện điều ...

tat hoc sinh vi lam ca hai de thi co giao hua Cảnh cáo, chuyển trường cô giáo bị tố xúc phạm, tát học sinh

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết giáo viên trường THCS thị trấn Vân Đình nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, ...

tat hoc sinh vi lam ca hai de thi co giao hua Cô giáo phủ nhận tát học sinh gãy răng, sứt miệng

Ngày 11/12, cô Nguyễn Thị Thuý, giáo viên trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội), chia sẻ về việc bị phụ huynh ...

tat hoc sinh vi lam ca hai de thi co giao hua Hà Nội: Cô giáo phủ nhận tát học sinh gãy răng, sứt miệng

Sáng 11/12, cô Nguyễn Thị Thuý, giáo viên Trường THCS thị trấn Vân Đình, người bị tố tát học sinh gãy răng, sứt miệng chính ...

/ http://baodatviet.vn