Tập gym giảm cân, một phụ nữ bị đứt cơ bụng

Người phụ nữ sau khi đi tập gym giảm cân về nhà có biểu hiện đau bụng dữ dội nên được đưa đi cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị rách cơ thẳng bụng hai bên.

 

 

Ảnh minh họa.

Theo báo Vietnamnet, ngày 7/8, chị H.T.K.B. (30 tuổi, ngụ xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) được đưa đến bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, quanh rốn.

Tiến hành thăm khám, làm các xét ngiệm, siêu âm và chụp phim CT scaner ổ bụng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị rách cơ thẳng bụng hai bên, vị trí dưới rốn kích thước khoảng 32x15 mm. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu nối lại cơ thẳng bụng hai bên cho bệnh nhân.

Báo Người đưa tin cho biết thêm, theo gia đình bệnh nhân, chị B. đi tập gym giảm cân, sau khi về nhà thì bị đau bụng dữ dội nên được đưa đi cấp cứu. Sau gần hơn 20 ngày điều trị, bệnh nhân ổn định và đã làm thủ tục xuất viện.

Các bác sĩ cho rằng, đây là trường hợp chấn thương đặc biệt hiếm gặp, phải có lực lớn tác động mới gây đứt được cơ thẳng bụng. Vì vậy, mọi người đi tập gym nên khởi động trước khi tập, tập vừa sức và có sự hướng dẫn của huấn luyện viên, không nên nóng vội vì sức ép giảm cân mà tập quá sức, dẫn đến các chấn thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mỹ An (T/h)

Ba tháng ăn chay tập gym giảm 6 kg mỡ

Ben Raue, 46 tuổi, Mỹ, chủ yếu ăn các loại đậu, yến mạch, trái cây mỗi ngày và tập luyện với cường độ ngày càng ...

Ít ai tin quá khứ béo phì của hot girl phòng tập Hàn khiến dân tình ùn ùn đi tập gym

Người đẹp từng là một trong những thí sinh tiềm năng của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc.

Ba thực phẩm giúp phái mạnh phát triển cơ bắp

Ăn chuối, ức gà và chế phẩm từ đậu nành cung cấp protein, vitamin có lợi cho xương, hệ tiêu hóa, phục hồi cơ thể. 

Tình tin đồn hot nhất của Tiến Đạt 1 thời: Dành cả tuổi thanh xuân để cuồng tập gym

Milan Phạm từng tiết lộ không ít bí quyết làm đẹp, giữ dáng.

/ www.doisongphapluat.com