Táo quân và thân phận “làm dâu trăm họ”: Có nên dừng chương trình?

Vừa qua, chia sẻ với truyền thông, nghệ sĩ Chí Trung, một trong những nhân vật trụ cột của dàn diễn viên thực hiện Táo quân, cho rằng đã đến lúc dừng chương trình, để tìm kiếm ý tưởng mới.

tao quan va than phan lam dau tram ho co nen dung chuong trinh

Chí Trung trong chương trình Táo quân.

Theo Chí Trung, Táo quân đã đi được hành trình 15 năm, trở nên quen thuộc với công chúng, được nhiều người chờ đợi. Táo quân đã đạt đến đỉnh cao, mà sau đỉnh cao là sự tụt dốc.

“15 năm là một cái mốc khá tốt của một chương trình. 15 năm đã đạt được thành công và năm nay cũng sẽ đạt được thành công, được khán giả yêu mến, và tôi nghĩ rằng nên chuyển dàn thành một chương trình khác”, Chí Trung chia sẻ. Cá nhân nghệ sĩ cũng tuyên bố sẽ không tham gia Táo quân nữa.

Nghệ sĩ cũng cho rằng, một khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có những cánh cửa khác mở ra, sẽ có những phương án, chương trình khác thay thế Táo quân.

Về thái độ của khán giả, Chí Trung cho rằng một bộ phận khán giả lớn tuổi rất yêu mến, háo hức, say sưa hồi hộp chờ đợi chương trình, nhưng cũng có một số người, đã phê phán nặng nề chương trình khi chưa phát sóng.

Ý kiến của nghệ sĩ Chí Trung đã gợi nên vấn đề gây tranh cãi trong nhiều năm qua giữa các ý kiến khen chê về Táo quân sau mỗi dịp Tết. Dù sao, đó cũng là thành công của chương trình, vì còn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Là khán giả, chúng ta trân trọng ghi nhận ý tưởng và nỗ lực không mệt mỏi của đạo diễn, tác giả kịch bản, và các nghệ sĩ, diễn viên trong 15 năm qua đã cống hiến cho khán giả những tiếng cười vui, những thông điệp ý nghĩa mỗi dịp giao thừa.

Khán giả cũng chưa thực sự bằng lòng về một số chi tiết “sạn”, “nhạt”, “thô” của chương trình, và đòi hỏi Táo quân phải hoàn thiện hơn. Hầu như năm nào sau mỗi dịp giao thừa lại tiếp tục có nhiều ý kiến khen chê về chương trình.

Tuy nhiên, cũng cần thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà ê kíp làm chương trình phải đối mặt. Năm nào cũng làm, nên kịch bản mới, độc đáo là vấn đề vô cùng nan giải; và để gây cười, tạo không khí vui, thì diễn xuất cũng không thể hoàn toàn chỉn chu. Mặt khác, để làm vừa lòng hàng triệu khán giả, là điều cực kỳ khó.

Ý kiến nên dừng chương trình, để tìm kiếm ý tưởng mới của Chí Trung là đáng suy nghĩ. Cái gì dù hay mấy, mà lặp đi lặp lại nhiều, sẽ gây nhàm chán, đi vào lối mòn; người trong cuộc cũng mệt mỏi. Thiết nghĩ, đây là một ý tưởng cần được quan tâm, để làm tươi mới chương trình giải trí, đáp ứng nhu cầu của khán giả.

tao quan va than phan lam dau tram ho co nen dung chuong trinh Chí Trung xác nhận 2018 là năm cuối cùng tham gia Táo Quân

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung vừa gửi lời chia tay khán giả sau nhiều năm gắn bó với chương trình Táo Quân.

tao quan va than phan lam dau tram ho co nen dung chuong trinh Quang Thắng: ‘Tôi hạn chế đóng hài Tết để giữ mặt cho Táo Quân’

“Táo Kinh tế” cho biết anh phải từ chối nhiều lời mời đóng phim hài Tết để dành thời gian, công sức và cả “khuôn ...

/ https://laodong.vn