'Táo quân 2024' bị chê, các diễn viên nói gì?

Thanh Hương nghĩ rằng “mọi sự thay đổi đều có sự tính toán của ê-kíp”, còn Lý Chí Huy chia sẻ: "Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức".

Táo quân 2024 lên sóng với nhiều thay đổi cả về kịch bản và diễn viên. Sự thay đổi này không được lòng đa số khán giả, thậm chí rất nhiều người thể hiện sự thất vọng. Không chỉ bị nhận xét là nhạt nhẽo, chương trình còn bị chỉ trích là quảng cáo quá thô, cài cắm nội dung lăng xê sản phẩm của nhãn hàng vào lời thoại, hành động của nhân vật.

Trước phản ứng của khán giả, Thanh Hương, nữ diễn viên lần đầu xuất hiện ở Táo quân, chia sẻ với VTC News rằng bản thân chị và các nghệ sỹ đều đã nỗ lực rất nhiều: "Bản thân tôi chỉ cố gắng làm thật tốt vai trò của mình, còn việc đổi mới chương trình hay thay máu' dàn nghệ sỹ là việc của bên nhà sản xuất, của đạo diễn, chúng tôi cũng không nắm được. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mọi sự thay đổi đều có sự tính toán của ê-kíp”.

Thanh Hương cũng chia sẻ, được có mặt ở chương trình năm nay đối với cô là điều quá may mắn, bởi tham gia "Táo quân" là niềm mơ ước của nhiều anh chị em nghệ sỹ, rất nhiều người muốn được xuất hiện trong chương trình, dù ở vị trí nào đi nữa. 

40
Thanh Hương trong chương trình.

Thanh Hương tâm sự: “Tôi hiểu rằng lớp nghệ sỹ trẻ chúng tôi còn thiếu sót rất nhiều. Tuy nhiên càng mới, càng kém thì chúng tôi càng cố gắng hơn nữa để làm tốt vai trò của mình trong chương trình.

Suốt thời gian tham gia 'Táo quân 2024', chúng tôi đã được các anh chị trong nghề như anh Quốc Khánh, chị Tú Oanh, anh Đỗ Thanh Hải… chỉ bảo rất tận tình. Bản thân những nghệ sỹ mới như chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều, không hề lười biếng một chút nào.

Còn việc chưa đạt được kỳ vọng từ khán giả, chúng tôi cũng chỉ biết sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Thú thực, chúng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ thay thế hay so sánh với các anh các chị làm 'Táo quân' trước đó. Các vai diễn trong chương trình đã là thương hiệu của các anh chị ấy trong suốt 20 năm qua”.

41
"Các vai diễn trong Táo quân đã là “thương hiệu” của các anh chị ấy trong suốt 20 năm qua”, Thanh Hương chia sẻ.

Còn nam diễn viên Lý Chí Huy chia sẻ: “Năm nay tôi tham gia vai người dân trong chung cư mini nơi Ngọc Hoàng vi hành tới để nắm bắt tình hình dân sinh. Tôi cảm thấy may mắn vì vẫn có thể đóng 'Táo quân' cùng anh Quốc Khánh – một người anh lớn đã dìu dắt chúng tôi rất nhiều".

Thật ra việc thay đổi nhân sự trong 'Táo quân 2024' để lại ảnh hưởng không nhỏ đối với dàn nghệ sỹ chúng tôi. Ảnh hưởng lớn nhất đối với các nghệ sỹ còn lại trong Táo quân năm nay chính là nỗi nhớ. Nếu khán giả đã quen với hình ảnh các Táo trong suốt 20 năm qua thì chúng tôi cũng rất quen với những nét diễn, những hình ảnh của các anh chị ấy".

42
Lý Chí Huy cho hay: "Tôi nghĩ sự thay đổi của Táo quân năm nay là điều bất ngờ".

Lý Chí Huy cho hay, bản thân các nghệ sỹ còn lại của chương trình cũng phải chịu nhiều áp lực từ sự đổi mới, thay đổi dàn diễn viên: "Sự thay đổi này khiến chúng tôi không khỏi chơi vơi, lo lắng và áp lực. Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức để đem lại chương trình chất lượng nhất gửi tới khán giả.

Tôi nghĩ sự thay đổi của 'Táo quân' năm nay là điều bất ngờ. Tôi cũng như nhiều khán giả mong rằng 'chương trình những năm tới sẽ có sự xuất hiện của các anh chị Táo trước đó”.

Về nhận xét của khán giả đối với chương trình, Lý Chí Huy nói: “Tất cả ý kiến của khán giả chúng tôi đều tiếp thu. Từng nghệ sỹ trong Táo quân đều luôn nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được kỳ vọng từ khán giả. Mong rằng khán giả sẽ đón nhận chương trình”.

Thảo Nguyên / VTC News