Tạo cơn mưa bàn thắng, Công an Hà Nội vươn lên nhì bảng

Với chiến thắng 5-3 trước CLB TP Hồ Chí Minh, CLB Công an Hà Nội (CAHN) không những nối dài mạch toàn thắng mà còn vươn lên vị trí nhì bảng tại V.league 2023.

CLB CAHN có trận đấu đầu tiên với tân HLV trưởng Flavio tại đấu trường V.league, đó là trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh. Hai đội bóng trong cuộc đọ sức tại sân Thống Nhất tối 21/5 đang thể hiện những bộ mặt khá tương phản.

Tại hai vòng đấu trước khi V.league tạm nghỉ nhường chỗ cho SEA Games 32, CAHN đã có hai chiến thắng trong đó có một trận thắng đậm trước hiện tượng mùa này là Nam Định. Trong khi đó CLB TP Hồ Chí Minh chỉ có được một trận hoà và một thất bại. Nhìn rộng ra, trong khi CAHN có 11 điểm sau 7 trận đấu, thì đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành chỉ có được 4 điểm và đang thuộc nhóm "cầm đèn đỏ".

346143125_2353994888096004_8841758295587734631_n.jpg -0
Văn Thanh (trái) lập một cú đúp tại trận này. Ảnh: CTV.

Thực tế trên sân thì các vị khách cũng chỉ mất có 2 phút sau khi bóng lăn để phá lưới đội chủ nhà. Từ pha căng ngang khó chịu của Văn Thanh bên cánh phải, Jhon Cley băng vào đệm bóng cận thành chính xác tung lưới chủ nhà, đưa CAHN vươn lên dẫn trước. Chỉ mất 5 phút sau đó, đại diện Thủ đô đã có bàn nhân đôi cách biệt, lần này Văn Thanh đã tự mình điền tên lên bảng tỷ số với cú đá chuẩn xác trên chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi của John Campbell bên phía đội chủ nhà.

Bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau 7 phút bóng lăn, nhưng CLB TP Hồ Chí Minh không "sụp đổ", ngược lại đội chủ nhà đã cùng với CAHN tạo ra một trong những hiệp đấu có nhiều pha lập công nhất tại V.league 2023. Sau nhiều nỗ lực, đến phút 20, CLB TP Hồ Chí Minh cũng có bàn rút ngắn cách biệt. Victor Mansaray làm tường để Hoàng Vũ Samson dứt điểm chéo góc tung lưới thủ thành Patrix Lê Giang.

Cũng bắt đầu từ đây, hai đội đã tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Thống Nhất. Chỉ sau 6 phút sau pha lập công của Hoàng Vũ Samson, CAHN đã tái lập cách biệt hai bàn. Vũ Văn Thanh lại là cái tên được nhắc đến khi cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai có cú sút bồi trong vòng cấm làm bó tay thủ thành Thanh Thắng bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng chỉ mất có 4 phút để đưa ra câu trả lời, khi Victor Mansaray lập công để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Mỹ tại V.League năm nay.

346150990_629300155773710_2395677924078810279_n.jpg -0
CAHN nối dài mạch toàn thắng lên con số 3.

CAHN sau đó lại tiếp tục có bàn tái lập khoảng cách 2 bàn với pha nã đại bác của Trọng Long từ rìa vòng cấm ở phút thứ 42 qua đó giúp đội khách khép lại hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước 4-2.

Sự kịch tính của trận đấu sau đó vẫn tiếp diễn trong hiệp 2, khi ở phút 65 pha đốt lưới nhà của trung về Huỳnh Tấn Sinh giúp CLB TP Hồ Chí Minh rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Dẫu vậy hy vọng có điểm của đội chủ nhà vừa loé lên lại cũng nhanh chóng phụt tắt. Bởi ở phút 70, sau pha đá nối ấn tượng bằng chân trái sở trường, Trần Văn Trung đã giúp CAHN có bàn thắng thứ 5 qua đó lần thứ 4 trong trận này tạo khoảng cách 2 bàn với đối thủ.

Những phút còn lại, trận đấu rơi vào thế giằng co, CAHN dù không còn duy trì nhịp độ tấn công như trước nhưng vẫn sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với đội chủ nhà. Thậm chí nếu Huỳnh Tấn Tài không rơi vào thế việt vị trong tình huống ở phút bù giờ, đội khách đã có bàn thắng thứ 6 ở trận này.

Dù thế chiến thắng với tỉ số 5-3 trên sân Thống Nhất cũng là đủ để CAHN tạm vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Đông Á Thanh Hoá. CAHN hiện bằng điểm với Hà Nội FC nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Các nhà đương kim vô địch sẽ có cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy vào ngày 22/5.

https://cand.com.vn/the-thao/tao-con-mua-ban-thang-cong-an-ha-noi-vuon-len-nhi-bang-i694280/

Nguyễn Bình / cand.com.vn