Tang lễ và nơi an nghỉ của vua sòng bài Hà Hồng Sân có gì đặc biệt?

"Vua sòng bài Macau" Hà Hồng Sân (Stanley Ho Hung-sun) sẽ được an táng tại nghĩa trang Chiu Yuen ở Hong Kong (Trung Quốc).

tang le va noi an nghi cua vua song bai ha hong san co gi dac biet

Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân sẽ an nghỉ ở nghĩa trang Chiêu Viễn, Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Ông trùm sòng bài Hà Hồng Sân qua đời ngày 26.5 ở tuổi 98. Hôm nay (9.7), tang lễ của nhân vật huyền thoại này được tổ chức tại nhà tang lễ Hong Kong ở Quarry Bay.

Công chúng có thể tham dự lễ viếng tổ chức tại đây để tiễn biệt ông, bắt đầu từ 14h chiều, giờ địa phương tại sảnh chính tầng trệt, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) thông tin.

tang le va noi an nghi cua vua song bai ha hong san co gi dac biet
Ủy ban tang lễ vua sòng bài Macau có hơn 100 nhân vật nổi tiếng ở Hong Kong và Macau. Ảnh: Asgam.

Theo trang tin asgam.com, cáo phó được công bố trên một tờ báo Hong Kong hôm 7.7 cho thấy, danh sách ủy ban tang lễ được công bố có hơn 100 chính trị gia nổi tiếng và nhiều nhân vật nổi tiếng khác ở cả Macau và Hong Kong.

Danh sách ủy ban tang lễ được tiết lộ hôm 7.7 có thành viên là nhiều nhân vật có tiếng trong chính giới và giới kinh doanh như các Cựu Đặc khu trưởng Hong Kong Đổng Kiến Hoa (Tung Chee-hwa), Lương Chấn Anh (Leung Chun-ying), các trùm kinh doanh như Gordon Wu, Lý Gia Thành (Li Ka-shing) và Lý Triệu Cơ (Lee Shau-kee)...

Theo nghi thức tang lễ truyền thống của Trung Quốc, sau lễ truy điệu là lễ an táng được tổ chức ngày 10.7.

Ông vua sòng bạc Macau sau đó sẽ được đưa về an nghỉ tại nghĩa trang Chiêu Viễn (Chiu Yuen).

Nghĩa trang Chiêu Viễn tọa lạc ở núi Davis tại Pok Fu Lam, gần rìa phía tây của đảo Hong Kong.

Theo trang tin dimsumdaily.hk, địa điểm chôn cất "vua sòng bài" Hà Hồng Sân đã được quyết định một thời gian trước. Hà Hồng Sân sẽ được an nghỉ cạnh cha ông tại nghĩa trang này và mộ của mẹ ông cũng ở vị trí gần đó.

Trang tin này cho hay, nghĩa trang Chiêu Viễn có phong thủy tốt và vị trí đặc biệt - hướng biển, nên cần phải trả một khoản phí khoảng 1 triệu đôla Hong Kong cho chính quyền địa phương.

tang le va noi an nghi cua vua song bai ha hong san co gi dac biet
Nghĩa trang Chiêu Viễn là nơi an nghỉ của nhiều người lai Âu - Á ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Nghĩa trang nơi ông trùm sòng bài Macau an nghỉ được thành lập năm 1897.

SCMP lưu ý, dù nhiều người hiểu lầm rằng nghĩa trang Chiêu Viễn là nghĩa trang của gia tộc họ Hà nhưng trên thực tế đây từng là nơi an nghỉ của nhiều người lai Âu - Á ở Hong Kong, trong đó có Hà Khải Phúc (Ho Fook) - ông nội của Hà Hồng Sân và anh trai của Ngài Hà Đông (Robert Hotung). Robert Hotung là doanh nhân được mệnh danh là "Hương Cảng Đại lão", được phong tước hiệp sĩ năm 1915 và 1955.

Nghĩa trang Chiêu Viễn cũng là nơi chôn cất doanh nhân, nhà từ thiện Sin Tak-fan, còn được gọi là Stephen Hall; Robert Hormus Kotewall - doanh nhân và nhà lập pháp Hong Kong...

Thanh Hà

tang le va noi an nghi cua vua song bai ha hong san co gi dac biet Những giai thoại ly kỳ về "vua sòng bạc" Macau Hà Hồng Sân

Vua sòng bạc Macau Hà Hồng Sân lúc sinh thời từng nói rằng, tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa "đủ đẹp trai" để thủ ...

tang le va noi an nghi cua vua song bai ha hong san co gi dac biet Chuyện ít biết về 4 bà vợ và 17 con của trùm sòng bài Macau Hà Hồng Sân

Hà Hồng Sân - người đứng đầu của đế chế sòng bài lớn nhất Châu Á và được mệnh danh là "Vua sòng bài" Macau ...

/ laodong.vn