Tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm

Tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngay những ngày đầu sau thời gian nghỉ Tết, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân.

Cụ thể, như tại Lễ hội chùa Hương xuân Quý Mão 2023, những ngày qua, rất nhiều người dân đã về chùa Hương (huyện Mỹ Đức) đi lễ đầu năm. Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn được đặt lên hàng đầu. Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường trên địa bàn huyện Mỹ Đức chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý di tích tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, tập trung vào những mặt hàng được người dân tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và có yếu tố nguy cơ cao... Trong quá trình kiểm tra, giám sát kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết, trong những tháng đầu sau Tết Nguyên đán là dịp lễ hội xuân nên lực lượng quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý các di tích tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ nhân dân vui xuân an toàn; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/1054264/tang-cuong-kiem-tra-kiem-soat-an-toan-thuc-pham

HIỀN THANH / HNM.com.vn