Tân Hoàng Minh tìm đối tác bán tài sản để trả tiền cho khách mua trái phiếu

Phó Tổng Giám đốc Đỗ Hoàng Minh cho biết, tập đoàn đang tìm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp tài chính, sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu.

Trong thông báo mới nhất gửi khách hàng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Hoàng Minh - Phó Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của tập đoàn - đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và cam kết hoàn trả toàn bộ các khoản đầu tư cho khách hàng.

"Tập đoàn đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu", ông Minh khẳng định.

thm-2-20160188-10303171
Tân Hoàng Minh tìm đối tác bán tài sản để trả tiền đầu tư trái phiếu cho khách hàng.

Ông Đỗ Hoàng Minh cũng cho biết, đã gửi đơn tới cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03), đề nghị tháo gỡ các vướng mắc phát sinh, trong đó có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của tập đoàn và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu.

Tập đoàn cũng đề nghị hoàn tất các văn bản ủy quyền cần thiết để đảm bảo cơ sở pháp lý trong việc quản trị và điều hành các công ty liên quan theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Tân Hoàng Minh cũng có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đề nghị hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Tập đoàn cũng cho biết đang cố gắng hết sức đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh đồng thời triển khai ngay các phương án tài chính phù hợp với quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 4/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã ban hành quyết định số 181 hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng của 3 công ty Ngôi Sao Việt, Cung Điện Mùa Đông, Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.