Tận dụng chính sách tại Việt Nam, đại gia xe đồng loạt đổi hướng

Hàng loạt chính sách ưu đãi của chính phủ đã khiến nhiều hãng xe "quay đầu" lắp ráp các mẫu xe chiến lược trở lại sau một thời gian "nhập hoá" để tận dụng thuế nhập khẩu 0% với xe trong khu vực ASEAN. Cùng với đó, cuộc chiến trên thị trường xe, đặc biệt là phân khúc SUV ngày càng trở nên khốc liệt.

tan dung chinh sach tai viet nam dai gia xe dong loat doi huong

Các hãng xe đồng loạt quay đầu lắp ráp xe để tận dụng chính sách ưu đãi từ Chính phủ. Ảnh HVN

Trong cùng một ngày, hai thương hiệu xe Nhật là Honda và Mitsubishi đồng loạt xuất xưởng hai dòng SUV trọng điểm của mình và chính thức chuyển từ trạng thái nhập nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước. Nếu Mitsubishi lắp "con gà đẻ trứng vàng" Xpander thì Honda cũng quyết định "nội hoá" mẫu CR-V.

Cả hai nhà sản xuất đều không bật mí tỉ lệ nội địa hoá nhưng động thái này được nhận định là để tận dụng hàng loạt chính sách ưu đãi của chính phủ dành cho xe sản xuất trong nước mà mới nhất là việc giảm phí trước bạ với xe nội.

Nếu Mitsubishi Xpander "nội" đắt như phiên bản nhập thì Honda vẫn chưa chính thức công bố giá của dòng CR-V mà cho biết sẽ công bố vào cuối tháng.

tan dung chinh sach tai viet nam dai gia xe dong loat doi huong
Phân khúc xe SUV ngày càng có nhiều lựa chọn và cạnh tranh khốc liệt. Ảnh Hoàng Trần

Việc hai dòng SUV này cùng được nội hoá ít nhiều sẽ góp phần tăng nhiệt trên thị trường xe SUV vốn đang rất sôi động với nhiều lựa chọn và chiêu trò.

Cùng là SUV 7 chỗ nhưng Mitsubishi Xpander bị xếp ở cửa dưới so với CR-V còn CR-V hiện đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các dòng xe Hàn Quốc với 2 đại diện nổi bật nhất là Kia Sorento và Hyundai Santa Fe.

Bên cạnh việc nội hoá để tận dụng chính sách, các hãng xe đang tung nhiều chiêu trò để thu hút khách hàng trong nỗ lực phục hồi thị trường sau dịch COVID-19. Không chỉ giảm giá, tặng gói phụ kiện, một số nhà phân phối như TC Motor còn mạnh tay tăng thời gian bảo hành cho các dòng SUV như Hyundai Santa Fe, Tucson và KONA từ 3 lên 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước như một cách để thu hút khách hàng.

Lâm Anh

tan dung chinh sach tai viet nam dai gia xe dong loat doi huong Đại lý ô tô tấp nập sau chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội

Ngay sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực, các ...

tan dung chinh sach tai viet nam dai gia xe dong loat doi huong Không quan tâm tới chính sách bảo hành - sai lầm 90% người mua ô tô đều mắc

Hầu hết người mua ô tô đều hào hứng với tài sản mới mà ít chú ý đến thời hạn hay các điều khoản bảo ...

/ laodong.vn