Tân binh 'nổ súng', Man Utd thắng trận khai màn Ngoại hạng Anh

Man Utd thắng Fulham 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tân binh Joshua Zirkzee.

Tưởng như trận khai màn Ngoại hạng Anh 2024 - 2025 sẽ khép lại với kết quả hòa không bàn thắng, Man Utd bất ngờ có bàn thắng ở những phút cuối cùng, đánh bại Fulham 1-0.

Phút 88, Man Utd tổ chức lên bóng bên cánh phải. Tân binh Joshua Zirkzee là người phát động tấn công với đường chuyền cho Casemiro. Tiền vệ Brazil thả bóng xuống cầu thủ vào sân thay người Alejandro Garnacho, trước khi anh tạt bóng tới Zirkzee, lúc bấy giờ đã có mặt trong vòng cấm. Tân binh Man Utd chỉ mất một chạm để làm tung lưới thủ môn Fulham, ấn định chiến thắng 1-0 cho "Quỷ đỏ". 

Joshua Zirkzee ghi bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2024/25.

Joshua Zirkzee ghi bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2024/25.

HLV Erik Ten Hag rất tích cực "mua sắm" ở mùa hè 2024 và đã mang về những bản hợp đồng chất lượng. Tuy nhiên, Noussair Mazraoui là tân binh duy nhất góp mặt trong đội hình xuất phát của Man Utd đêm qua. Matthijs De Ligt, Joshua Zirkzee và Leny Yoro đều ngồi dự bị. Thậm chí, đội hình của họ không có tiền đạo, khi HLV Ten Hag xếp Bruno Fernandes đá cao nhất. Mason Mount được trao cơ hội đá chính ở vị trí tiền vệ công.

Xuất phát với đội hình lạ lẫm nhưng Man Utd vẫn chơi lấn lượt hơn đối thủ trong suốt hiệp 1. Họ kiểm soát bóng tới 63%, tung 6 cú dứt điểm và một nửa trong số đó đi trúng đích. Bruno Fernandes là cầu thủ có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất, nhưng anh tỏ ra vô duyên trước Bernd Leno.

Phút 34, tuyển thủ Bồ Đào Nha nhận đường chuyền thuận lợi từ Casemiro. Trước mắt của Bruno chỉ còn thủ môn Fulham, nhưng anh lại dứt điểm vào chân đối phương.

Bước ngoặt tới ở phút 61, khi HLV Ten Hag đưa tân binh Joshua Zirkzee vào sân thay Mason Mount. Sự có mặt của Zirkzee giúp Bruno Fernandes trở về vị trí nhạc trưởng. Man Utd cầm ít bóng hơn trong hiệp 2, nhưng sự sáng tạo của Fernandes mở ra nhiều cơ hội dứt điểm cho họ. Man Utd tung ra 8 cú sút trong hiệp 2, sau 23 đường lên bóng nguy hiểm. 

Joshua Zirkzee vào sân thay Mason Mount là bước ngoặt của trận đấu.

Joshua Zirkzee vào sân thay Mason Mount là bước ngoặt của trận đấu.

Phút 87, Joshua Zirkzee hóa người hùng với bàn thắng duy nhất của trận đấu, ngay trong lần đầu ra sân cho đội bóng mới. Anh trở thành cầu thủ Hà Lan thứ 4 từng ghi bàn trong trận ra mắt Man Utd, sau Donny van de Beek, Alexander Büttner và Ruud van Nistelrooy - người cũng ngồi trên băng ghế chỉ đạo cùng HLV Ten Hag.

Ngoài Zirkzee, tân binh Noussair Mazraoui cũng gây ấn tượng khi đá chính từ đầu ở cánh phải. Anh thường xuyên dâng cao, sẵn sàng bó vào trung lộ để phân phối bóng cùng tuyến tiền vệ Man Utd. De Ligt cũng được tung vào sân ở phút 81, nhưng chưa thể hiện nhiều. Man Utd sẽ hành quân tới sân của Brighton ở vòng 2 (24/8).

https://vtcnews.vn/tan-binh-no-sung-man-utd-thang-tran-khai-man-ngoai-hang-anh-ar889924.html

THÀNH LỘC / VTC News