Tân binh Chelsea lọt top ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất

Chiều 4-8, Chelsea chính thức trình làng tân binh Carney Chukwuemeka từ Aston Villa. Cầu thủ chưa đầy 19 tuổi có giá 20 triệu bảng, lọt top ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Đây là thương vụ mà Chelsea âm thầm tiến hành và dứt điểm rất nhanh chóng. Carney Chukwuemeka là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh, được nhiều CLB lớn theo đuổi.

Carney sinh ngày 20-10-2003 tại Áo và có bố mẹ là người Nigeria. Tiền vệ này là trụ cột đưa U19 Anh vô địch châu Âu 2022 và ra sân 11 lần ở Premier League mùa trước. Carney ký hợp đồng 6 năm với The Blues, đến mùa hè 2028.

Tân binh Chelsea lọt top ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất ảnh 1

Carney Chukwuemeka chính thức là cầu thủ Chelsea

 Để có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm này, Chelsea phải bỏ ra tổng cộng 20 triệu bảng.

Với mức giá trên, Chukwuemeka trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá thứ 11 lịch sử Premier League, xếp sau lần lượt Ryan Sessegnon (24 triệu bảng), William Saliba (27), Moise Kean (27,5), Anderson (28), Gabriel Jesus (29), Luke Shaw (30), Wesley Fofana (31,5), Wayne Rooney (33), Fabio Silva (35) và Anthony Martial, người đứng dầu danh sách với 58 triệu bảng.

 "Tôi không thể để Chelsea rời khỏi tâm trí trong vài ngày qua, nên tôi rất vui và nhẹ nhõm khi mọi việc hoàn tất. Được thi đấu cho Chelsea có ý nghĩa như cả thế giới đối với tôi. Tôi là một CĐV Chelsea từ bé", Carney Chukwuemeka chia sẻ.

Như vậy, Carney Chukwuemeka trở thành tân binh thứ 4 được Chelsea chính thức giới thiệu ở mùa hè năm nay, sau Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly và thủ môn Gabriel Slonina.

https://www.anninhthudo.vn/tan-binh-chelsea-lot-top-ngoi-sao-tuoi-teen-dat-gia-nhat-post512856.antd

Thiện Nguyên / anninhthudo.vn