Tấm vé bán kết và những điều chờ đợi U22 Việt Nam

Đội tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Malaysia 2-1, qua đó giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Phía trước thầy trò ông Troussier là trận đấu cuối vòng bảng với U22 Thái Lan và những tính toán cho vòng bán kết.

Đội tuyển U22 Việt Nam bước vào trận đấu với U22 Malaysia trong bối cảnh U22 Thái Lan đã giành vé vào bán kết ở trận đấu trước đó. Các học trò của huấn luyện viên Troussier cần giải quyết nốt tấm vé còn lại ở bảng B để không làm khó chính mình ở lượt trận cuối gặp chính đối thủ U22 Thái Lan. Và điều khán giả muốn thấy hơn nữa là những cải thiện đến từ lối chơi của U22 Việt Nam.

Tấm vé bán kết và những điều chờ đợi U22 Việt Nam -0
Văn Tùng tiếp tục ghi bàn cho U22 Việt Nam. Ảnh: CTV

Dù điều kiện thời tiết tại sân Prince không ủng hộ nhưng U22 Việt Nam đã nhanh chóng có được 2 bàn thắng sớm vươn lên dẫn trước do công của Văn Tùng. Một bàn đến từ chấm 11m, một bàn đến từ pha đánh đầu sau đường căng ngang của đồng đội. Thêm một lần nữa, Văn Tùng để lại dấu ấn tại U22 Việt Nam. Anh đã ghi bàn 3 trận liên tiếp. Văn Tùng đã có được 4 bàn thắng ở giải đấu này. Cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC đã đáp lại được sự tin tưởng đến từ huấn luyện viên Troussier. Anh đã ghi những bàn thắng mở tỉ số quan trọng cho U22 Việt Nam ở những thời điểm mà chúng ta cần tìm lối thoát cho trận đấu. Những bàn thắng giúp U22 Việt Nam xác định được lối chơi trước các đối thủ.

Trước đó, U22 Việt Nam từng gặp nhiều khó khăn khi thiếu một “sát thủ” trên hàng công tại Doha Cup. Điều này khiến huấn luyện viên Troussier đã rất lo lắng. Ông từng kêu gọi các đội bóng hãy trao cơ hội cho các cầu thủ được ra sân ở V.League để ban huấn luyện có thêm nhiều sự lựa chọn cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Ở cuộc đối đầu với U22 Malaysia, U22 Việt Nam đã cho thấy sự khởi sắc về lối chơi sau hai trận đầu ra quân với một tập thể thiếu gắn kết. Các học trò của huấn luyện viên Troussier đã giải quyết được khâu tâm lý và triển khai được thế trận tự tin hơn. Phải thừa nhận rằng, một lối chơi có nét hơn đã được các cầu thủ thi triển khi đã có được 2 bàn thắng dẫn trước.

Dù đây là trận đấu mà U22 Việt Nam đã khiến đối thủ phải nhận đến 2 thẻ đỏ, nhưng hàng phòng ngự không phải không có những vấn đề. Sai lầm của thủ môn Quan Văn Chuẩn dẫn đến bàn rút ngắn tỉ số một lần nữa khiến ban huấn luyện của U22 Việt Nam cần phải lưu ý về hàng thủ. Trước đó, ở trận gặp U22 Singapore, Tiến Long đã phản lưới nhà. Những sai lầm cá nhân có thể khiến U22 Việt Nam phải trả giá ở những trận đấu với các đối thủ lớn.

Ở trận đấu cuối vòng bảng, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Thái Lan. Đây là trận đấu chỉ còn tính chất phân chia thứ hạng nhất, nhì bảng. Điều này cũng sẽ không quá quan trọng bởi đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam là U22 Thái Lan đã nằm cùng bảng.

Thế nhưng, màn trình diễn của cả hai đội ở trận đấu này lại rất quan trọng. Bởi nếu cả hai gặp lại nhau ở chung kết, đó là điều mà hai huấn luyện viên cũng cần có tính toán chiến thuật cụ thể. Sẽ rất khó để tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu này nhưng ngược lại cũng không thể dễ dàng chấp nhận một trận thua. Một trận đấu đòi hỏi huấn luyện viên Troussier sẽ phải có những tính toán.

Trận gặp U22 Thái Lan sẽ là cơ hội để U22 Việt Nam có bài “test” cuối cùng trước khi vào bán kết. Huấn luyện viên Troussier từng nhận định, ở bảng B, U22 Malaysia và U22 Thái Lan mới là những đội mạnh thực sự. Chúng ta đã giải quyết xong một đội, đội còn lại dù không phải vào thế quyết đấu nhưng lại là một cuộc đối đầu quan trọng.

Điều quan trọng là U22 Việt Nam đã giành được vé vào bán kết. Huấn luyện viên Troussier đã hoàn thành thêm được một nhiệm vụ trong tâm thế “vượt khó”. Đây là lúc cần tính toán cho những nhiệm vụ tiếp theo. U22 Việt Nam không được đánh giá cao ở giải đấu này, nhưng hi vọng càng tiến sâu, U22 Việt Nam sẽ càng chơi hay dưới bàn tay “Phù thuỷ” Troussier.

https://cand.com.vn/so-tay-the-thao/tam-ve-ban-ket-va-nhung-dieu-cho-doi-u22-viet-nam-i692803/

Hưng Hà / Công an nhân dân