Taliban xóa sổ hang ổ khủng bố IS ở Thủ đô Kabul

Taliban vừa xóa sổ 1 hang ổ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Thủ đô Kabul của Afghanistan, chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ nổ gây chết người bên ngoài 1 nhà thờ Hồi giáo lớn đang tổ chức lễ cầu nguyện.

Taliban xóa sổ hang ổ khủng bố IS ở Thủ đô Kabul ảnh 1
Lực lượng Taliban

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid ngày 4-10-2021 xác nhận, 1 đơn vị đặc nhiệm của Taliban đã tiến hành chiến dịch “rất thành công” nhằm vào các phần tử IS tại Kabul, phá hủy hang ổ của chúng và tiêu diệt toàn bộ tay súng ẩn náu tại sào huyệt này.

Theo ông Mujahid, chiến dịch này diễn ra chỉ vài giờ sau vụ nổ bom bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo Eid Gah ở Kabul khiến “một số thường dân thiệt mạng”. 3 nghi phạm đã bị lực lượng Taliban bắt giữ sau vụ nổ trên.

Một quan chức Bộ Nội vụ Afghanistan nói với hãng RIA Novosti rằng, vụ nổ đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Tuy nhiên, các nguồn tin giấu tên của Taliban đưa ra con số thiệt mạng cao hơn nhiều, nói rằng vụ đánh bom đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người và khiến hơn 30 người bị thương.

Tiếng súng đã vang lên sau vụ nổ bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Eid Gah , cho thấy thủ phạm đã đấu súng với lực lượng Taliban sau khi cho nổ quả bom. Truyền thông địa phương cho rằng, nhóm Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan (IS-K), nhánh hoạt động ở Afghanistan của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đứng sau vụ tấn công trên.

Trước đó, IS đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom liều chết bên ngoài sân bay Kabul hồi tháng 8 vừa qua, giết chết 13 binh sĩ Mỹ và ít nhất 28 tay súng Taliban.

Theo RT

Taliban triển khai lực lượng đánh bom liều chết ở biên giới Taliban triển khai lực lượng đánh bom liều chết ở biên giới

Taliban bố trí tiểu đoàn đánh bom liều chết, tập trung ở tỉnh Badakhshan nằm trên biên giới Afghanistan - Tajikistan.

Đại tướng Mỹ thừa nhận thất bại cay đắng tại Afghanistan Đại tướng Mỹ thừa nhận thất bại cay đắng tại Afghanistan

Trong phiên điều trần mới đây tại Thượng viện Mỹ, Đại tướng Mark Milley đã cay đắng thừa nhận thất bại chiến lược khi thực ...

/ anninhthudo.vn