Tài xế làm liều chạy ngược chiều cao tốc 15km

Tối 15/3, Cục CSGT cho biết đơn vị đã xác minh, xử lý tài xế điều khiển ô tô có hành vi liều lĩnh chạy ngược chiều trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai gây nguy hiểm các phương tiện khác trên đường.

Cụ thể, khoảng 6h sáng 13/3, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1), Cục CSGT nhận được tin báo về trường hợp xe ô tô BKS: 15A-705.XX có hành vi chạy ngược chiều tại Km77 cao tốc Nội Bài – Lào Cai và bị hệ thống camera giám sát ghi lại. Đây là hành vi tham gia giao thông hết sức nguy hiểm bởi nó tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tài xế làm liều chạy ngược chiều cao tốc 15km -0

Hình ảnh chiếc ô tô BKS 15A-705.XX chạy ngược chiều trên cao tốc.

Công tác điều tra nhanh chóng được lực lượng CSGT tiến hành, quá đó xác định được chủ phương tiện tên là Hoàng Gia V (SN 1999; trú tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng).

Sau khi được triệu tập làm việc, chủ phương tiện thừa nhận chính là tài xế điều khiển xe ô tô 15A-705.XX có hành vi chạy ngược chiều trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai: “Sáng sớm hôm đó, tôi đón khách từ Hải Phòng đi Lào Cai, khi điều khiển xe qua nút giao phố Lu thì đánh lái sang trái để vượt 2 ô tô khác. Sau khi vượt xong, tôi phát hiện xe mình đi ở đoạn đường không có rào chắn, chỉ có vạch sơn màu vàng. Đi thêm được một đoạn, tôi phát hiện xe mình đã đi ngược chiều”, tài xế V kể.

Tài xế V. cho biết thêm, sau khi phát hiện xe đi ngược chiều, đã bật đèn cảnh báo khẩn cấp và đi sát dải phân cách giữa đường. Quá trình di chuyển ngược chiều, tài xế V. đã tránh khoảng 10 xe ô tô khác. Sau khoảng 15km, tài xế V. mới cho xe quay đầu đi đúng chiều hướng về Hà Nội do không quen đường và lúc đó trời có mưa nhỏ và khá tối. Trên xe thời điểm đó còn có hai người khách mà tài xế này đang chở.

Đội 1 cho biết thêm, ngoài vi phạm chạy ngược chiều cao tốc, đơn vị cũng đang xác minh thêm việc tài xế lắp đèn led màu xanh ở biển số đuôi xe khiến hệ thống giám sát khi ghi nhận có thể bị nhầm lẫn màu sắc biển số xe công vụ.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, hành vi chạy ngược chiều trên cao tốc của tài xế V. sẽ bị xử phạt từ 16 đến 18 triệu đồng, tước GPLX từ 5 đến 7 tháng.

P.Thủy - N.Thắng

Liều chở quá tải để bù tiền xăng, tài xế xe tải bị CSGT phạt nặng Liều chở quá tải để bù tiền xăng, tài xế xe tải bị CSGT phạt nặng
Bị CSGT ốp nóng, nhiều tài xế phân bua chưa hề say Bị CSGT ốp nóng, nhiều tài xế phân bua chưa hề say
/ cand.com.vn