Tài xế kiện cảnh sát vì bị bắn trúng gáy

Raoul Lopez, 40 tuổi, vừa được bồi thẩm đoàn cho hưởng bồi thường sau khi bị cảnh sát bắn trúng gáy và liệt nửa người từ nhiều năm trước.

Theo đơn kiện, dừng xe theo hiệu lệnh vào trưa 1/2/2006, Raoul bị cảnh sát quận Bronx, bang New York chĩa súng yêu cầu giao nộp túi ma túy. Anh ta làm theo nhưng hụt tay để rơi túi. Khi cúi xuống nhặt, Raoul bị cảnh sát bắn vào gáy, sau đó bắt giữ về tội Cố ý gây thương tích bằng ôtô.

tai xe kien canh sat vi bi ban trung gay
Raoul Lopez (phải) bị liệt nửa người bên phải. Ảnh: New York Post.

Sau sự việc, Raoul được tòa tuyên trắng án và hủy cáo trạng. Viên đạn khiến Raoul ban đầu bị tổn thương tủy sống và liệt tứ chi, nhưng nhờ chăm chỉ luyện tập, anh chỉ còn liệt nửa người. Raoul đệ đơn kiện cảnh sát, đòi bồi thường từ 6 đến 9 triệu USD. Thời điểm bị bắn, Raoul không có việc làm.

Đại diện thành phố không đồng ý với lời kể của Raoul. Theo cảnh sát, hôm đó Raoul uống say, bị dừng xe vì không chấp hành biển báo dừng nhưng không chịu tắt động cơ. Khi một cảnh sát với tay vào trong xe để rút chìa khóa, Raoul đạp ga phóng đi trong lúc người thi hành công vụ bị mắc kẹt. Raoul bị viên cảnh sát còn lại nổ súng bắn trúng gáy vì người này sợ đồng nghiệp bị thương hoặc tử vong.

tai xe kien canh sat vi bi ban trung gay
Chiếc xe tại hiện trường sự việc. Ảnh: New York Daily News.

Tại tòa, luật sư đại diện cho thành phố cũng chỉ ra rằng Raoul từng 19 lần bị bắt giữ trong quá khứ và 13 lần bị kết án.

Sau 7 ngày xét xử, vào ngày 30/10, bồi thẩm đoàn của tòa án tối cao quận Bronx nhất trí ra phán quyết có lợi cho Raoul, yêu cầu chính quyền thành phố phải bồi thường 11 triệu USD. Đại diện thành phố cho biết sẽ cân nhắc kháng cáo.

Quốc Đạt (Theo New York Post, New York Daily News)

tai xe kien canh sat vi bi ban trung gay Tạm giữ tài xế ô tô "điên" tông 5 người mua xôi ở Hà Nội
tai xe kien canh sat vi bi ban trung gay Xe đầu kéo tông sập nhà dân, tài xế kẹt cứng trong cabin kêu cứu
tai xe kien canh sat vi bi ban trung gay Tài xế chết bất thường trong phòng trọ khoá trái ở Bình Dương
tai xe kien canh sat vi bi ban trung gay Đại biểu Quốc hội: "Nhiều tài xế mua giấy khám sức khoẻ với giá 200.000 đồng"
tai xe kien canh sat vi bi ban trung gay Nạn nhân vụ 39 người tử nạn "không phải bị chết cóng"
/ vnexpress.net