Tại sao chai rượu vang thường lõm đáy?

Chắc hẳn nhiều người đã nhìn thấy những chai rượu vang đáy lõm nhưng không nhiều người biết lý do vì sao chúng lại được thiết kế như vậy.

Không phải tất cả nhưng rất nhiều chai rượu vang được làm lõm phần đáy, đây là kiểu chai được ưa chuộng khi đựng rượu vang nhờ có các tác dụng sau đây:

Giúp chai rượu đứng vững hơn:

Khi đế chai lõm vào, theo nguyên tắc vật lý giúp chai rượu không bị chênh vênh và vững chãi chắc chắn hơn khi để dựng lên, đồng thời có tác dụng cho phép chai rượu đứng vững vàng hơn trong trường hợp có tác động rung lắc mạnh, ngay cả trong trường hợp không có rượu bên trong.

Đáy chai lõm giúp lắng cặn:

Trong trường hợp rượu lọc không hết cũng như việc tránh các cặn bị lẫn vào ly rượu khi rót rượu vang vào ly.
tai sao chai ruou vang thuo ng lom da y

Tạo cảm giác nhiều rượu hơn:

Đáy chai lõm làm cho chai rượu nhìn có vẻ nhiều hơn bình thường. Bởi có một thực tế là nếu bạn so sánh hai chai rượu 750 ml với nhau, chai có phần đáy lõm trông có vẻ như chứa nhiều rượu hơn bởi mắt bạn đã bị đánh lừa.

Giúp làm lạnh nhanh hơn:

Một yếu tố vật lý nữa là việc đáy chai rượu vang lõm giúp rượu được làm lạnh nhanh hơn, do việc đáy lõm làm tăng diện tích tiếp xúc của rượu vang với nước đá, làm cho rượu lạnh nhanh hơn bình thường.

Vân chuyển dễ dàng hơn:

Khi đáy chai lõm giúp việc xếp chồng các chai lên nhau dễ dàng, chắc chắn hơn trong quá trình vận chuyển, đỡ tốn diện tích hơn.

Thuận tiện khi rót rượu:

Đáy lõm hỗ trợ cho chúng ta khi rót rượu vào ly cầm chắc chắn hơn, chỗ lõm này là nơi để bạn đặt ngón tay cái của mình trong khi các ngón khác cầm vào phần thân của chai, tránh bị trượt.
tai sao chai ruou vang thuo ng lom da y Cận cảnh kỹ nghệ sản xuất rượu vang siêu tốc, giá chỉ ngang nước lọc
tai sao chai ruou vang thuo ng lom da y Cô gái miền Tây 'mất đời con gái' sau khi uống rượu với giám đốc
tai sao chai ruou vang thuo ng lom da y Khám phá hầm rượu cổ độc nhất vô nhị tại Việt Nam

/ vietnamnet.vn