Tài sản tỷ phú nào tăng nhanh nhất trong năm đại dịch COVID-19?

2020 ghi nhận bước tiến lớn của nhiều doanh nhân thế giới trong đó có các "ông trùm" lĩnh vực công nghệ.

2020 tạo ra một nghịch lý COVID-19 khiến nền kinh tế toàn cầu lao đao nhưng túi tiền của nhiều tỷ phú lại tăng phi mã. Khi cả thế giới còn “mắc kẹt” với COVID-19, giới nhà giàu vẫn “rủ nhau” giàu lên trông thấy. Thế nhưng, tất cả đều đứng sau ông trùm công nghệ Elon Musk về tốc độ gia tăng tài sản.

Tài sản tỷ phú nào tăng nhanh nhất trong năm đại dịch COVID-19? - 1
Ông trùm công nghệ Elon Musk là tỷ phú vươn lên mạnh mẽ nhất trong 2020. (Ảnh: AP)

Vào hồi tháng 4/2020, Elon Musk “chỉ” sở hữu khối tài sản trị giá 24,6 tỷ USD. Với số tiền này, Elon Musk thậm chí không lọt vào Top 50 người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, giữa đại dịch COVID-19, cổ phiếu Tesla tăng phi mã giúp Elon Musk liên tục được các tạp chí tài chính hàng đầu “điểm danh”.

Hồi tháng 11 năm nay, Bloomberg gây chấn động “làng” tài chính khi công bố Elon Musk đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ hai thế giới, chỉ sau ông chủ Amazon Jeff Bezos. Elon Musk làm được điều này khi tài sản của ông vọt lên 127,9 tỷ USD.

Bloomberg công bố là vậy nhưng Forbes lại có ý kiến khác. Ngay sau khi Bloomberg “vinh danh” Elon Musk, Forbes đã có bài báo khẳng định Elon Musk không thể là người giàu thứ hai thế giới được.

Thống kê của Forbes cho thấy trong ngày 27/11/2020, ông trùm phần mềm Bill Gates vẫn là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 118,5 tỷ USD. Về phần mình, Elon Musk “chỉ” đứng ở vị trí thứ tư với khối tài sản 110,5 tỷ USD.

"Nhờ đà tăng vọt của cổ phiếu Tesla, giá trị tài sản ròng của Elon Musk tăng gần gấp bốn lần trong dịch COVID-19. Tài sản tăng từ 24,6 tỷ USD hồi giữa tháng 3 lên mức 126,8 tỷ USD hiện tại theo ước tính của Forbes. Nhưng bất chấp sự gia tăng như vũ bão này, người đàn ông 49 tuổi vẫn chưa phải là người giàu thứ hai thế giới", Forbes khẳng định.

Nguyên nhân là do Elon Musk sở hữu 21% cổ phần của Tesla nhưng ông đã dùng hơn một nửa cổ phần của mình làm tài sản thế chấp cho các khoản vay cá nhân; Forbes áp dụng chiết khấu 25% cho cổ phần để tính vào các khoản vay.

Forbes phủ nhận vị trí giàu thứ hai thế giới của tỷ phú Elon Musk nhưng chỉ vài phiên sau đó khi cổ phiếu Tesla nối dài đà tăng, Forbes đã “âm thầm” đặt Elon vào vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Chốt năm 2020, giá trị tài sản của Elon Musk dừng ở mức 155,6 tỷ USD, tăng 131 tỷ USD, tương đương 533% so với hồi tháng 4/2020. Elon Musk vẫn đứng sau Jeff Bezos, người sở hữu khối tài sản lên đến 189,7 tỷ USD.

Tỷ phú nước đóng chai Trung Quốc giàu nhất châu Á Tỷ phú nước đóng chai Trung Quốc giàu nhất châu Á

Zhong Shanshan vừa vượt tài phiệt Ấn Độ Mukesh Ambani và các tỷ phú công nghệ Trung Quốc để trở thành người giàu nhất châu ...

Tỷ phú Nga đột tử trong kỳ nghỉ Giáng sinh Tỷ phú Nga đột tử trong kỳ nghỉ Giáng sinh

Igor Sosin, tỷ phú nổi tiếng ăn chơi của xứ sở bạch dương, đột tử ở tuổi 53 khi đi du lịch tới Zanzibar.

3 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt là ai? 3 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt là ai?

Thị trường tiếp tục tăng điểm trong tuần qua, phần lớn các nhóm ngành cổ phiếu đều có sự tăng trưởng, nhờ vậy mà khối ...

/ vtc.vn