Tai nạn tàu hoả thảm khốc ở Đài Loan, ít nhất 36 người thiệt mạng

Ít nhất 36 người chết và 72 người bị thương trong vụ tàu hoả trật bánh ở Đài Loan hôm 2/4.

Cơ quan giao thông Đài Loan cho biết, vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra sáng 2/4 khi tàu chở khách xuất phát từ Đài Trung đang tiến vào đường hầm gần huyện Hoa Liên, phía đông đảo Đài Loan. Sự cố khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và 72 người bị thương.

Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu chở khoảng 350 người. Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy, nhiều toa tàu bị bẹp dí trong đường do va chạm, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ tiếp cận hành khách.

Tai nạn tàu hoả thảm khốc ở Đài Loan, ít nhất 36 người thiệt mạng - 1
Hình ảnh tàu hoả chở 350 hành khách bị trật bánh ở Hoa Liên, phía đông Đài Loan. (Ảnh: CNA)

Một đoạn video ngắn do Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Đài Loan công bố bên trong đường hầm cho thấy, các nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường, thực hiện hoạt động cứu hộ, giúp đỡ những người gặp nạn. Công tác cứu nạn đang được thực hiện. Giới chức địa phương đã triển khai 12 phương tiện cơ giới và 35 lính cứu hỏa đến ứng cứu.

Các bệnh viện tại Đài Loan được lệnh chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiều người bị thương trong vụ tai nạn này. "Ưu tiên hàng đầu hiện nay là giải cứu những người mắc kẹt", Văn phòng người đứng đầu Đài Loan (Trung Quốc) cho hay.

Cảnh sát cho biết, vụ tai nạn được cho là do một xe tải xây dựng trượt bánh, lao vào bờ kè đường ray và va vào đoàn tàu. “Có một chiếc xe xây dựng đâm vào đường ray. Đây là thông tin ban đầu và chúng tôi đang làm rõ nguyên nhân vụ việc", CNA dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết.

Đây được xem là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất trên hòn đảo này kể từ năm 1991, khi 30 hành khách thiệt mạng và 112 người bị thương sau khi hai đoàn tàu va chạm nhau ở Miaoli.

/ vtc.vn