Tàu Hải quân Hoàng gia Anh HMS Richmond tới thăm Việt Nam

Hôm 1/11, Tàu HMS Richmond của Hải quân Hoàng gia Anh đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, Khánh Hoà, bắt đầu chuyến thăm với chuỗi các hoạt động hợp tác song phương kéo dài bốn ngày tại Việt Nam.

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm kỷ niệm 10 năm quan hệ quốc phòng giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, chỉ hai tháng sau chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Anh tới Việt Nam. Sự hiện diện của tàu hải quân HMS Richmond nhấn mạnh cam kết của Vương quốc Anh đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, với trọng tâm là quan hệ đối tác của Vương quốc Anh với Việt Nam.

1.jpg -0

Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward nói: "Vương quốc Anh và Việt Nam đều là các quốc gia giáp biển. Hai nước đều coi trọng quyền tự do hàng hải, dựa trên Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển. Trong nhiệm kỳ của tôi với tư cách là Đại sứ Anh tại Việt Nam, đây là chuyến thăm thứ ba của Tàu Hải quân Hoàng gia Anh đến Việt Nam. Chuyến thăm của HMS Richmond tái khẳng định chiến lược hướng về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Vương quốc Anh và cam kết của Anh trong việc mở rộng mối quan hệ quốc phòng với các đối tác chủ chốt trong khu vực".

2.jpg -1

Tiếp theo chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Anh tới Việt Nam vào tháng 7, hai nước sẽ gia tăng hợp tác quốc phòng hơn nữa. Cuối năm 2021, Vương quốc Anh và Việt Nam sẽ tổ chức Đối thoại Chính sách Quốc phòng song phương thường niên lần thứ 4. Chúng tôi nhận thức tầm quan trọng của an ninh hàng hải ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và sự cần thiết phải đóng góp vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc vì hòa bình và an ninh toàn cầu.

PV

Ấn Độ điều tàu chiến đến Biển Đông Ấn Độ điều tàu chiến đến Biển Đông
Anh đưa nhóm tàu sân bay vào Biển Đông, Trung Quốc lập tức có hành động Anh đưa nhóm tàu sân bay vào Biển Đông, Trung Quốc lập tức có hành động
/ cand.com.vn