Syria: Quân tinh nhuệ Palestine tràn vào Idlib với vũ khí Mỹ sát cánh chiến đấu cùng SAA

Một đội quân ủng hộ lực lượng Chính phủ gồm những chiến binh người Palestine gốc Syria đã tới tỉnh Idlib để hỗ trợ lực lượng vũ trang Syria (SAA) trong chiến dịch đang diễn ra ở khu vực này.

Lực lượng Palestine đã đổ bộ vào tỉnh Idlib để chiến đấu cùng quân SAA trong những cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra với các tay súng khủng bố cực đoan trong khu vực.

Cụ thể, trên các trang mạng xã hội, quân Chính phủ Syria đã đăng tải những bức ảnh các chiến binh của lực lượng bán quân sự Liwa al-Quds đang di chuyển từ tỉnh Deir Ezzor tới vùng Đông Nam tỉnh Idlib. Đây là lực lượng đồng minh với quân SAA, gồm chủ yếu những chiến binh người Palestine gốc Syria.

Liwa al-Quds đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad chiến đấu chống các tay súng đối lập vào năm 2017. Do đó, thời điểm này Liwa al-Quds lại được những chỉ huy cấp cao của Syria đề nghị tới giúp đỡ SAA chiến đấu chống lại các phiến quân thuộc Al-Qaeda ở tỉnh Idlib.

Một điều khá thú vị cần lưu ý là các chiến binh của lực lượng Liwa al-Quds được trang bị hầu hết các loại vũ khí cá nhân có nguồn gốc từ Mỹ. Nhiều khả năng số vũ khí này chính là “chiến lợi phẩm” mà nhóm thu được từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau trận đánh ở phía Đông Syria vào năm ngoái. Đó được cho là vũ khí mà IS trước đó đoạt từ lực lượng Iraq vào năm 2014.

Một số hình ảnh về lực lượng tinh nhuệ này:

syria quan tinh nhue palestine tran vao idlib voi vu khi my sat canh chien dau cung saa
syria quan tinh nhue palestine tran vao idlib voi vu khi my sat canh chien dau cung saa
syria quan tinh nhue palestine tran vao idlib voi vu khi my sat canh chien dau cung saa
syria quan tinh nhue palestine tran vao idlib voi vu khi my sat canh chien dau cung saa
syria quan tinh nhue palestine tran vao idlib voi vu khi my sat canh chien dau cung saa Cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công bằng UAV, Nga phòng vệ cách nào?

Vụ tấn công UAV nhắm vào căn cứ quân sự Nga ở Syria đang có những chi tiết mới liên quan bất ngờ đến Ukraine.

syria quan tinh nhue palestine tran vao idlib voi vu khi my sat canh chien dau cung saa Nga đạt mục đích ở Syria: Cuộc chiến chưa kết thúc

Các cường quốc trên thế giới và trong khu vực tham chiến ở Syria đều không có ý định rút quân khỏi nước này

syria quan tinh nhue palestine tran vao idlib voi vu khi my sat canh chien dau cung saa Syria: SAA giành phòng tuyến chủ chốt cuối cùng ở gần căn cứ Idlib

Sau cuộc giao tranh dữ dội, lực lượng quân đội Syria (SAA) đã tái kiểm soát phòng tuyến cuối cùng của các phiến quân khủng ...

/ http://www.nguoiduatin.vn