Syria: Bệnh viện bị pháo kích, ít nhất 18 người chết

Một cuộc pháo kích vào thành phố Afrin do phiến quân kiểm soát ở miền Bắc Syria đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có các nhân viên y tế của 1 bệnh viện.

Syria: Bệnh viện bị pháo kích, ít nhất 18 người chết ảnh 1
Bệnh viện al-Shifaa bị hư hại nặng trong cuộc pháo kích

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại London (Anh) cho biết, 1 bác sĩ, 3 nhân viên bệnh viện, 2 phụ nữ và 2 trẻ em đã chết tại bệnh viện al-Shifaa vào hôm 12-6-2021. Khu vực này do lực lượng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, 1 chỉ huy phiến quân cũng thiệt mạng tại bệnh viện và 23 người khác bị thương. Phóng viên của AFP đã quay được cảnh các nhân viên cứu trợ đội mũ trắng trong sân bệnh viện với đầy những thi thể.

“Các cuộc pháo kích nhắm vào một số khu vực trong thành phố và bắn trúng bệnh viện”, Giám đốc Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, Rami Abdel Rahman nói với AFP, “Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng trong cuộc pháo kích vào bệnh viện”. Tổ chức này đồng thời cảnh báo con số thương vong có thể tiếp tục tăng do một số người bị thương hiện trong tình trạng nguy kịch.

Vụ pháo kích bắt nguồn từ tỉnh Aleppo, phía Bắc Syria, nơi lực lượng dân quân thân Iran được triển khai, gần các khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát, tổ chức có trụ sở tại Anh cho biết thêm.

Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã ra tuyên bố bác bỏ mọi liên quan đến vụ pháo kích trên.

Được biết, cuộc xung đột ở Syria đã khiến gần 500.000 người thiệt mạng kể từ khi bắt đầu nổ ra vào năm 2011.

Theo Guardian

Đắc cử lần thứ tư liên tiếp, Tổng thống Assad nắm quyền thêm 7 năm Đắc cử lần thứ tư liên tiếp, Tổng thống Assad nắm quyền thêm 7 năm

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử ...

Biden hứng chỉ trích vì ra lệnh không kích Syria Biden hứng chỉ trích vì ra lệnh không kích Syria

Nhiều người phê phán Biden và cấp dưới sau đòn tấn công ở Syria, nhắc tới những tuyên bố chỉ trích Trump của họ nhiều ...

Ông Biden ký lệnh không kích bất ngờ ở Syria Ông Biden ký lệnh không kích bất ngờ ở Syria

Mỹ tiến hành một cuộc không kích ở Syria, nhằm vào cấu trúc thuộc về lực lượng dân quân được cho là do Iran hậu ...

/ anninhthudo.vn