Sulli tự tử: Đọc bình luận độc địa hằng ngày là hành động nguy hiểm

"Sulli có thể chịu được hàng loạt lời lẽ độc địa nhắm đến mình vì cô đã hoạt động lâu năm trong ngành giải trí . Nhưng tôi vẫn cho rằng việc phải đọc những điều đó hàng ngày là hành động nguy hiểm", giáo sư Kwon nói.

Mới đây, EDaily phát sóng cuộc phỏng vấn với giáo sư tâm lý học Kwon Young Chan - người Hàn Quốc đầu tiên đạt được học vị tiến sĩ về tâm lý người nổi tiếng.

Nói về các bình luận ác ý trên mạng, giáo sư Kwon cho rằng việc đọc những điều này rất nguy hiểm, kể cả với những người nổi tiếng từng trải, kinh nghiệm đối mặt với áp lực.

Ông cũng đề cập đến chương trình mà Sulli tham gia với vai trò host "The Night of Hate Comments", nơi cô trực tiếp đối diện với những bình luận tiêu cực và phải đáp trả lại chúng. Mặc dù ý tưởng show mang đến là tốt nhưng nó có thể không tương thích với tính cách của Sulli.

Theo ông, có nhiều bình luận ban đầu chỉ khiến người đọc tức giận, nhưng lâu dài sẽ khiến người đó bị ám ảnh, không thể thoát ra khỏi tác động tiêu cực do những lời nói đó mang lại.

sulli tu tu doc binh luan doc dia hang ngay la hanh dong nguy hiem
Sulli tham gia một show trên truyền hình. Ảnh: ST

Đối với hành động liên tục đọc những bình luận công kích cá nhân này, Kwon đề cập đến chương trình Reply Night (tên khác: Night of Hate Comments) mà Sulli là một trong 4 MC chính. Khi ghi hình, nữ ca sĩ phải đọc rất nhiều bình luận tiêu cực về mình và lên tiếng đáp trả lại những điều này.

Ông phân tích thêm: "Trong trường hợp của Sulli, cô ấy đã làm việc cật lực từ khi còn là một diễn viên nhí. Vì lẽ đó mà cô ấy không có cơ hội lắng nghe xem thực sự mình muốn gì. Nói cách khác, cô không có thời gian để chăm sóc bản thân từ bên trong.

Một khi đã hài lòng với những thành tựu từ nhỏ và muốn nó trở nên thành công hơn nữa, người ta sẽ làm thứ họ cần nhất. Cách Sulli thể hiện trên truyền thông dù nhận nhiều chỉ trích nhưng đó mới chính là điều cô ấy muốn làm, đó mới là con người thật của cô".

Ngày 14.10, showbiz châu Á chấn động trước tin Sulli tự tử. Sau quá trình điều tra và khám nghiệm hiện trường, thi thể nữ ca sĩ đã được đưa tới nhà tang lễ bệnh viện Severance (thuộc Đại học Yonsei) để tổ chức tang lễ.

sulli tu tu doc binh luan doc dia hang ngay la hanh dong nguy hiem Hàn Quốc xem xét "đạo luật Sulli"
sulli tu tu doc binh luan doc dia hang ngay la hanh dong nguy hiem Căn bệnh đã lấy đi sinh mạng của Sulli - cựu thành viên f(x) nguy hiểm thế nào?
sulli tu tu doc binh luan doc dia hang ngay la hanh dong nguy hiem Nhóm TVXQ, thành viên nhóm f(x) vội vàng về Hàn Quốc dự tang lễ của Sulli
/ laodong.vn