Sức khoẻ các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội ra sao?

4 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Giao thông Vận tải trong tình trạng hoảng loạn.

Sáng 24/5, BS Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 4 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ tại ngõ 119 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Vợ chồng anh H. nằm tại khoa cấp cứu, với triệu chứng khó thở do bị ngạt khí. Người còn lại là cụ bà lớn tuổi, nhập viện trong tình trạng kích thích, suy hô hấp, phải thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản. Hiện tình trạng bệnh nhân này đã ổn hơn, được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Bệnh nhân N.T.A.T (38 tuổi), là con dâu của chủ nhà trọ, được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng khó thở, đang thở oxy tại khoa Hồi sức tích cực.

Chú ruột của nạn nhân kể, ông nhận thông tin vụ cháy lúc hơn 2h30, đến nơi thì cơ quan chức năng đã phong toả hiện trường. Ông nhìn thấy N.T.A.T cùng 2 con nhỏ đang ngồi thất thần bên ngoài hiện trường. Gia đình đang mất liên lạc với chồng của chị T. sau đám cháy. Người nhà đang di chuyển đến nhà tang lễ Trần Vỹ và nhà tang lễ Bệnh viện 198 để tìm kiếm.

Anh H. đang nằm tại khoa cấp cứu.

Anh H. đang nằm tại khoa cấp cứu.

Nằm trên giường bệnh của khoa Cấp cứu, Bệnh viện Giao thông Vận tải, anh H. (35 tuổi) kể, gần 1h sáng, tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là tiếng hô hoán kéo anh H. khỏi giấc ngủ. “Sau 2 tiếng nổ, lửa lan ra khắp các khu phòng, cháy cả vào cửa sổ nhà tôi", anh nói.

 

Từng học được những kinh nghiệm thoát nạn sau nhiều vụ hỏa hoạn, người đàn ông nghĩ “nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết”. Giây phút quyết định, hai vợ chồng anh kiếm nhiều lớp vải thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở trong nhà.

Người đàn ông cố gắng trấn an vợ không hoảng loạn, phải giữ bình tĩnh, đây là điều then chốt để có thể cứu sống bản thân lúc này. Sau khoảng 1 tiếng, lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường. Họ được đưa ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Vợ chồng anh H. vừa chuyển đến nhà trọ ở khoảng 2-3 tháng, hàng xóm chủ yếu là người lao động, không nói chuyện nhiều với nhau do phần lớn thời gian trong ngày đi làm.

Vợ anh Hải vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy.

Vợ anh Hải vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy.

Ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bốc cháy dữ dội vào khoảng 0h30 ngày 24/5. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. Hiện trường nhanh chóng được phong toả để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ.  

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng san hở khoảng 55 m2 được bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện.

Đến khoảng 3h30, nhiều người tử vong được đưa ra khỏi ngôi nhà cháy. Ngôi nhà xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200m, cảnh sát phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Đến 7h30 cùng ngày số người thiệt mạng lên tới 14 người, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

https://vtcnews.vn/suc-khoe-cac-nan-nhan-vu-chay-nha-tro-5-tang-o-ha-noi-ra-sao-ar872994.html

NGUYỄN NGOAN / VTC News