Sức khoẻ bệnh nhân 91 phục hồi thần kỳ

Bệnh nhân 91  (43 tuổi, nam phi công Anh) có tình hình sức khoẻ tốt hơn nhưng cần thời gian dài để phục hồi hoàn toàn. 

\\"suc

Nam phi công Anh có tình hình sức khoẻ tốt hơn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chiều tối 3.6, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM thông tin về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91.

Cụ thể, sau vài ngày giảm dần các thông số ECMO, bệnh nhân 91 đã được ngưng hoàn toàn ECMO (tim phổi nhân tạo). Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, mạch, huyết áp ổn định, đang được thở máy. Chức năng gan, thận đã phục hồi hoàn toàn. Tình trạng viêm phổi đã cải thiện, bạch cầu và các chỉ số viêm đã về bình thường.

Bệnh nhân vẫn đang được dùng kháng sinh, tích cực dinh dưỡng và vật lý trị liệu. Bệnh nhân còn cần thời gian dài để cai máy thở và phục hồi hoàn toàn các chức năng vận động.

Hôm qua (ngày 2.6), lần đầu tiên kể từ khi bệnh chuyển nặng và rơi vào hôn mê, bệnh nhân 91 (phi công người Anh) đã mỉm cười, bắt tay với bác sĩ.

X-quang phổi của ngày 2.6 cũng cho thấy hình ảnh của xơ phổi cũng như tổn thương đông đặc phổi ở bên trái đã khá hơn rất nhiều, hơn ½ của phổi bên trái đã cải thiện gần như hoàn toàn.

Tình trạng yếu liệt cơ hoành so với trước đó cũng đã cải thiện hơn, không còn đẩy cơ hoành lên cao nữa. Đặc biệt, phổi phải cũng bắt đầu có cải thiện về mặt chức năng hô hấp.

Sức khoẻ của bệnh nhân 91 hồi phục được xem là thần kỳ. Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân rất vui mừng. Tuy có tiến triển tốt nhưng bệnh nhân vẫn cần thời gian dài để hồi phục.

 

Anh Nhàn

/ laodong.vn