Sự thật vụ sản phụ 15 tuổi sinh con, bị chồng hành hạ, bắt ăn xin

Ngày 4-12, nguồn tin từ Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết hơn một tuần qua, dư luận ở Bạc Liêu bàn tán xôn xao vụ một sản phụ mới 15 tuổi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sự việc này đã gây dư luận không tốt trong người dân.

Công an TP Bạc Liêu đã bác bỏ thông tin sai sự thật này và khẳng định không có việc sản phụ 15 tuổi sinh con mà không có cha mẹ bên cạnh, lại bị đánh đập, bắt đi xin tiền… như lời bàn tán từ người dân. Thực chất sản phụ này đã 18 tuổi, có cha mẹ, anh chị em hiện đang sinh sống tại TP HCM.

su that vu san phu 15 tuoi sinh con bi chong hanh ha bat an xin

Sản phụ Đ. khi đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu

Trước đó, trưa 22-11, trang mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin về một sản phụ hiện đang nằm tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Theo đó, sản phụ có hoàn cảnh khó khăn, bỏ nhà đi lang thang, không nơi nương tựa, bị hành hạ, đánh đập, bắt đi ăn xin và có thai mà không biết. Nay sản phụ sinh con nên cần sự giúp đỡ của mọi người.

Sau thông tin này đăng tải, chỉ trong một thời gian ngắn đã có hơn 21.000 lượt like, hơn 45.000 lượt chia sẻ. Cùng thời điểm đó có hàng trăm lượt người hiếu kỳ kéo đến khoa sản của bệnh viện để cho tiền và quà. Bên cạnh đó, có nhiều người đến bệnh viện để tận mắt xem sản phụ này đã gây mất an ninh trật tự tại khu vực bệnh viện.

Qua xác minh từ cơ quan công an, sản phụ này là chị T.T.D.Đ (18 tuổi; quê quán thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau). Đ. có cha là ông T.T (53 tuổi) và mẹ là bà T.T.P (43 tuổi). Ngoài ra, sản phụ Đ. còn có anh, chị cùng với 1 người em trai. Năm 2016, gia đình chị Đ. lên TP HCM sinh sống.

Trong khi đó, vào cuối năm 2015, chị Đ. bỏ nhà đi sống lang thang và xin tiền người dân ở TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) để sống qua ngày. Đầu năm 2017, chị Đ. đến TP Bạc Liêu sống lang thang và cũng đi xin tiền của người dân. Khoảng tháng 9-2017, trong một lần ăn nhậu chung với bạn bè dưới dạ cầu Kim Sơn (còn gọi là Cầu Quay, thuộc phường 5, TP Bạc Liêu), chị Đ. quen biết một thanh niên tên Lê Thanh N. (24 tuổi; ngụ phường 2, TP Bạc Liêu). Quen nhau được thời gian ngắn, anh N. đưa chị Đ. về nhà sống với nhau như vợ chồng. Sau đó, cả 2 tiếp tục sống lang thang tại nhiều nơi. Hằng ngày, N. đi làm thuê còn chị Đ. thì đi xin tiền của người khác.

Đến khoảng tháng 5-2018, thấy bụng chị Đ. to dần lên, lúc này N. đưa chị Đ. đi siêu âm, kết quả chị Đ. đang mang thai tháng thứ 3. Sau đó, N. và Đ. lên TP HCM ở chung với cha mẹ Đ. được 1 tháng thì cả 2 lại tiếp tục bỏ đi nhiều nơi để sống lang thang.

Ngày 21-11, chị Đ. chuyển dạ nên được N. đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu sinh con. Do cả 2 không có tiền nên N. đã bàn với chị Đ. rằng nếu có ai hỏi thì nói là "Cha mẹ chết, chồng bỏ, không có anh chị em, hằng này bị chồng đánh đập" để người khác thương hại cho tiền, sau khi sinh con được khoảng 3 ngày thì trốn viện.

Theo cơ quan công an, sau khi đăng tải thông tin đã có nhiều người đến hỗ trợ chị Đ. khoảng 11 triệu đồng cùng nhiều vật dụng cho trẻ sơ sinh. Chị Đ. đã trích 3 triệu đồng đóng viện phí. Khi sự việc xảy ra, N. sợ bị xử lý nên đã trốn tránh, không đến bệnh viện chăm sóc chị Đ.

Đến ngày 24-11, chị Đ. xuất viện và đến nhà chú ruột của mình là ông T.H (51 tuổi; ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) ở nhờ.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Bạc Liêu tiếp tục xác minh và làm rõ.

Tin - ảnh: Phúc Nguyên

/ https://nld.com.vn