Sự thật về vụ cướp tài sản của lái "xe ôm" Grab: Kế hoạch hoàn hảo của hai kẻ sát nhân

Hết tiền ăn tiêu tại Hà Nội, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường đã lên một kế hoạch hoàn hảo để có tiền về quê ở Yên Bái. Nam sinh chạy “xe ôm” Grab là anh Nguyễn Cao S, đã biến thành “con mồi” 2 tên cướp lựa chọn.

Khác với lời khai đầu tiên khi vừa bị bắt giữ, qua quá trình thực nghiệm hiện trường, nội dung vụ án giết người, cướp tài sản của nam sinh chạy “xe ôm” Grab đã sáng tỏ.

Chọn quán game là nhà

Học hết lớp 6, Đinh Văn Giáp (SN 1995) trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái bỏ học, đi theo đám bạn xấu và nhanh chóng dính vào con đường phạm pháp khi mới 18 tuổi.

Ra tù, về địa phương, Giáp lôi kéo những thanh niên lêu lổng, trong đó có Đinh Văn Trường (SN 2000) trú cùng huyện Văn Chấn theo mình. Ngày 20-9, cả hai rủ nhau xuống Hà Nội chơi. Tài sản mang theo là chiếc iPhone 5s của Giáp. Khi đến Hà Nội, Giáp và Trường thuê nhà nghỉ ở khu vực gần bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm ngủ lại và mang bán chiếc điện thoại di động lấy tiền ăn tiêu.

su that ve vu cuop tai san cua lai xe om grab ke hoach hoan hao cua hai ke sat nhan
Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm lấy lời khai đối tượng Đinh Văn Giáp

Ở nhà nghỉ 1 ngày, Giáp đi tìm nhà trọ của một người quen tại tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trong 2 ngày ở lại đây, Trường đi lang thang khu vực xung quanh và đi lạc vào khu vực rất vắng bóng người qua lại, chỉ có những vườn cây của người dân. Rời khỏi phòng trọ, cả hai chọn quán internet ở đường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm làm địa điểm “nghỉ trọ” tiếp theo.

Ngày 26-9, khi món tiền lộ phí từ việc bán điện thoại đã hết, Giáp bàn với Trường quay về Yên Bái và muốn có tiền về thì đi cướp tài sản của những người lái “xe ôm” chở khách. Trường nhớ đến con dao trong túi chéo Giáp mang theo người và nhớ đến vườn cây hoang vắng ở khu vực nhà trọ nên đồng ý. Cả hai bàn bạc, thống nhất tối cùng ngày sẽ đến khu vực Bến xe Mỹ Đình thuê “xe ôm” chở đến khu vực vắng vẻ, rồi dùng dao bấm của Giáp chuẩn bị sẵn để trong túi xách mang theo người tấn công để cướp tài sản. Trường là người dẫn đường cho “xe ôm” đến khu vực vắng người qua lại, còn Giáp trực tiếp hành động.

Giáp có ý định nếu lái "xe ôm" chống trả thì giết chết luôn, còn Trường đề nghị sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó, rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích. Thống nhất kế hoạch, cả hai quay lại quán game chơi...

Buổi tối định mệnh

Đúng theo kế hoạch đã bàn trước, tối 26-9, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường có mặt tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Tại đây, Giáp và Trường đã lựa chọn anh Nguyễn Cao S, sinh viên làm thêm lái "xe ôm" Grab, đề nghị chở về khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Mục đích của các đối tượng là điều anh S đến khu vực Trường biết rõ địa hình và chọn từ trước để cướp tài sản.

su that ve vu cuop tai san cua lai xe om grab ke hoach hoan hao cua hai ke sat nhan
Đinh Văn Trường đã hợp sức cùng Đinh Văn Giáp sát hại anh Nguyễn Cao S

Hai bên thỏa thuận giá cả 60.000 đồng, nhưng đúng lúc này anh S nhận một đơn giao hàng về đường Nguyễn Chí Thanh, nên đã không chở Giáp và Trường. Sau khi giao hàng xong, anh S lại quay lại khu vực Bến xe Mỹ Đình vẫn thấy Giáp và Trường ở đó, nên đã đồng ý chở cả hai về khu vực trên.

Anh S chở Giáp và Trường đi đến khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, thì Trường bắt đầu chỉ đường cho anh S đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương.

Khi đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài thì hết đường, xung quanh có nhiều mô đất đang thi công. Trường nói đi sai đường và bảo anh S quay xe vòng lại. Khi mới đi được một đoạn ngắn, xe của anh S bị chết máy, dừng lại. Anh S xuống dựng chân chống giữa xe để kiểm tra sự cố.

Lợi dụng anh S không để ý, Giáp lấy con dao bấm trong túi xách đưa cho Trường nhưng Trường bảo với Giáp “anh làm đi”. Khi thấy anh S ngồi trên yên cúi xuống sửa bộ đề của xe, Giáp cầm dao đâm mạnh 1 nhát trúng vào gáy anh S. Bị đâm bất ngờ, anh S xoay người bỏ chạy được khoảng 4m thì làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7 plus, đang cầm trên tay xuống đường.

su that ve vu cuop tai san cua lai xe om grab ke hoach hoan hao cua hai ke sat nhan
Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường đã lên một kế hoạch hoàn hảo để sát hại anh S, nhằm cướp tài sản

Lo sợ anh S hô hoán, Giáp tiếp tục cầm dao đuổi theo với ý định đâm chết anh S. Nạn nhân khi đó bỏ chạy được khoảng 12m thì bị Giáp đuổi kịp, dùng dao dâm nhiều nhát vào lưng. Anh S gục ngã xuống lề cỏ ven đường, nhưng Giáp vẫn không buông tha, tiến đến giữ tay người lái "xe ôm" Grab và cầm dao đâm tiếp vào vùng lưng anh S. Trước sự tàn bạo của kẻ sát nhân, anh S đã cố gượng dậy, chạy vào bóng đêm trước mặt...

Lúc này, Giáp không đuổi theo nữa mà quay lại ngã tư nhặt chiếc điện thoại iPhone 7Plus của anh S rơi trên đường rồi đi về chỗ Trường vừa dựng xe máy lên. Giáp đưa điện thoại và dao cho Trường, bảo Trường tìm xem anh S chạy hướng nào. Trường làm theo, đồng thời kiểm tra điện thoại thì thấy có mật khẩu nên đã ném đi.

Trường thấy anh S vẫn đang chạy trên mô đất về hướng vườn bưởi gần đó, đã quay lại bảo Giáp là anh S đã bỏ chạy rồi. Lúc này, Giáp nổ được máy chiếc xe của anh S và gọi Trường lên xe rời khỏi hiện trường.

Trên đường tẩu thoát, Giáp và Trường vứt mũ bảo hiểm và dao ở ven đường. Anh S đã cố gắng đi về phía có ánh sáng để kêu cứu, nhưng do bị Giáp đâm nhiều nhát nên đã gục ngã ở cánh đồng và tử vong do bị mất máu cấp.

Sau khi gây án, Giáp và Trường bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Trưa ngày 27-9, Giáp và Trường tháo biển kiểm soát chiếc xe máy cướp được vứt ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, sử dụng cho đến khi bị bắt.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm đang phối hợp với Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, để xử lý nghiêm 2 tên giết người, cướp tài sản của lái "xe ôm" Grab.

su that ve vu cuop tai san cua lai xe om grab ke hoach hoan hao cua hai ke sat nhan 48 giờ truy bắt hai nghi phạm giết nam sinh chạy xe Grab

Khi xác được phát hiện, Sang mặc áo đồng phục của Grab, đầu đội mũ bảo hiểm, có nhiều vết đâm.

su that ve vu cuop tai san cua lai xe om grab ke hoach hoan hao cua hai ke sat nhan Vì sao điện thoại Iphone của nam sinh chạy Grab bị sát hại biến mất?

Qua đấu tranh khai thác, xác định Đinh Văn Giáp cướp cả xe máy và điện thoại của nạn nhân Nguyễn Cao S. nhưng sau ...

su that ve vu cuop tai san cua lai xe om grab ke hoach hoan hao cua hai ke sat nhan 300 cảnh sát và hành trình 48h tóm 2 nghi phạm giết tài xế Grab

Vụ tài xế grabbike bị giết ở hà nội: Gần 300 cảnh sát được tung ra, sau chưa đầy 48 tiếng, nghi phạm sa lưới ...

su that ve vu cuop tai san cua lai xe om grab ke hoach hoan hao cua hai ke sat nhan 2 nghi phạm thừa nhận lên kế hoạch sát hại nam sinh chạy GrabBike

Căn cứ các kết quả thu thập được, cơ quan điều tra nhận định 2 đối tượng Giáp và Trường đã có sự bàn bạc với ...

/ anninhthudo.vn