Sự thật về bào ngư Hàn Quốc giá rẻ tràn ngập chợ mạng

Vốn được mệnh danh là món “hải sản nhà giàu” vì luôn có giá thành đắt đỏ, thế nhưng, bào ngư hiện được rao bán trên chợ mạng với giá khoảng 25.000 đồng/con.

Trên mạng xã hội, không khó bắt gặp những bài đăng bán hải sản với đủ các thể loại và mức giá, từ loại phổ thông giá rẻ, cho đến “hàng hiếm” giá chát.

Những ngày gần đây, chợ mạng còn xuất hiện loại bào ngư được quảng cáo là "hàng" Hàn Quốc, được bán với giá chỉ từ 25.000 đồng/con, hoặc bán theo cân trong khoảng 300.000 - 500.000 đồng/kg.

Sự thật về bào ngư Hàn Quốc giá rẻ tràn ngập chợ mạng - 1

Bào ngư giá rẻ được quảng cáo có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Nhiều người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng trước mức giá rẻ “giật mình” này, bởi bào ngư được xem như loại hải sản dành cho giới thượng lưu, quý hiếm và đắt đỏ với giá có thể lên tới hàng triệu đồng/kg với bào ngư tươi sống, thậm chí cả chục triệu đồng/kg đối với bào ngư khô.

Những mẩu quảng cáo ngắn trên mạng xã hội cho rằng, dù loại bào ngư này giá có rẻ nhưng vẫn “xịn” và là một trong những loại hải sản mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ, có thể ngăn ngừa ung thư, giảm nguy cơ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch.

“Bào ngư tươi sống chỉ 570.000 đồng/kg, lẻ 25.000 đồng/con. Bào ngư đông lạnh chỉ 290.000 đồng/kg size 20-22 con/kg. Giá rẻ chưa từng có mà lại có lợi cho sức khỏe như thế tội gì không mua”, chị Nguyễn P., một người bán hải sản tại Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết.

Theo chị P., loại bào ngư này được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Do dịch COVID-19 kéo dài nên không thể xuất khẩu được khiến bào ngư bị tồn đọng số lượng lớn. Hiện tại, việc xuất, nhập khẩu đã bình thường trở lại nên bào ngư Hàn Quốc được nhập về Việt Nam và bán với giá ưu đãi.

HẠO NHIÊN / VTC News