Sự cố nghiêm trọng tại nhà máy Miwon Phú Thọ, ít nhất 4 người tử vong

Chiều tối 18/7, tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) xảy ra sự cố về khí ở khu vực lò hơi khiến 4 công nhân tử vong.

Khuya 18/7, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân sự cố khiến 4 người chết, 1 người bị thương tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam.

Sự cố nghiêm trọng tại nhà máy Miwon Phú Thọ, ít nhất 4 người tử vong - 1

Hiện trường vụ việc

"Hiện các cơ quan chức năng đang họp khẩn tại hiện trường để chỉ đạo triển khai các việc liên quan, đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong cũng như người bị thương", lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ thông tin thêm.

Theo vị này, nguyên nhân vụ việc hiện chưa được kết luận. Cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra.

Sự cố xảy ra lúc khoảng 17h30 khi nhà máy Miwon tiến hành vệ sinh hố ga vi sinh. Hai công nhân của một đơn vị vệ sinh ở Hà Nội do Công ty TNHH Miwon thuê đến bị ngạt khí, bất tỉnh. Thấy vậy, 3 công nhân của nhà máy Miwon đang làm việc tại khu vực lò hơi chạy đến, nhảy xuống hố ga cứu nạn nhân thì cũng bị nạn. Cả 5 người bất tỉnh.

Ngay sau đó, nhà máy Miwon điện báo cho lực lượng chức năng tới ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định đã tử vong, một người tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện và một người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Công ty TNHH Miwon Việt Nam là doanh nghiệp Hàn Quốc có nhà máy đóng tại thành phố Việt Trì chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm gia vị như hạt nêm, nước chấm, nước sốt, nước tương...

https://vtc.vn/su-co-nghiem-trong-tai-nha-may-miwon-phu-tho-it-nhat-4-nguoi-tu-vong-ar688784.html

MINH TUỆ- QUÝ ĐOÀN / VTC News