Vợ Chủ tịch tỉnh Hà Giang bị kỷ luật

Bà Nguyễn Thị Nga, chuyên viên Sở Tài chính Hà Giang bị khiển trách vì nhờ người nâng điểm cho cháu trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. 

Chiều 25/10, bà Nguyễn Thị Tố Oanh - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hà Giang cho hay, quyết định khiển trách bà Nguyễn Thị Nga đã được Đảng uỷ khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh Hà Giang ban hành, với lý do, bà này nhắn tin nhờ người nâng điểm cho cháu trong kỳ thi THPT quốc gia. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát và kỷ luật những cán bộ, đảng viên vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018", bà Oanh nói. 

Bà Nguyễn Thị Nga là vợ ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. 

Ngày 1/10, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Hà Giang công bố 46 đảng viên bị kỷ luật vì nâng điểm, hoặc nhờ nâng điểm cho con cháu trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trong đó, 42 đảng viên bị khiển trách, một người bị cảnh cáo, ba người bị khai trừ Đảng. Trong số này có bà Triệu Thị Giang (Phó phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch Đầu tư), em gái ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

29 cán bộ, đảng viên khác phải "kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc" vì liên quan đến gian lận, trong đó có bà Phạm Thị Hà (Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), vợ ông Triệu Tài Vinh. Bà Hà phải kiểm điểm ở Chi bộ và Đảng ủy Sở vì để em chồng tác động nâng điểm cho con. 

 

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hà Giang có 114 thí sinh với hơn 330 bài thi được nâng điểm. Do bị phát hiện sớm, thí sinh được trả về điểm thực trước mùa xét tuyển đại học 2018.

Sáng 25/10, TAND tỉnh Hà Giang tuyên án vụ gian lận thi cử tại Hà Giang, phạt bà Triệu Thị Chính (cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) 2 năm tù; Nguyễn Thanh Hoài (cựu trưởng phòng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo) 8 năm tù; Phạm Văn Khuông (cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) một năm tù treo; Vũ Trọng Lương (cựu phó phòng) 7 năm tù; Lê Thị Dung (cựu phó đội trưởng đội giáo dục, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh) 2 năm tù.

 

vo chu tich tinh ha giang bi ky luat Kẻ chủ mưu nâng điểm thi ở Hà Giang lĩnh 8 năm tù
vo chu tich tinh ha giang bi ky luat Cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo bị phạt 2 năm tù
vo chu tich tinh ha giang bi ky luat Lời phân trần của sếp giáo dục khi nâng điểm cho 107 thí sinh
vo chu tich tinh ha giang bi ky luat Vợ Chủ tịch tỉnh Hà Giang bị xem xét kỷ luật trong đợt 2

 

/ vnexpress.net