Vợ ba cùng các con lo hiếu sự cho Ngô Mạnh Đạt

Gia đình tài tử quá cố Ngô Mạnh Đạt gồm người vợ ba Hầu San Yến và hai đứa con xuất hiện tại bệnh viện tối 28/2.

Sina đưa tin ngay sau khi hay tin ông Ngô Mạnh Đạt khó lòng qua khỏi, vợ con ông từ Malaysia đã gấp rút sang Hong Kong và tề tựu bên giường bệnh. Tối 28/2 - một ngày sau khi ông qua đời - truyền thông ghi được cảnh vợ con ông rời khỏi bệnh viện ra về.

Vợ của ông Ngô năm nay ngoài 50, vóc dáng mảnh mai, gương mặt hốc hác vì buồn. Bà mặc vest, quần tây đen, đeo kính, khẩu trang che kín mặt, đầu tóc hơi rối, ánh mắt không giấu được vẻ buồn bã. Hai con ông là Ngô Vi Luân, Ngô Sở Ni nối gót mẹ ra xe, không trò chuyện với truyền thông. Theo Sina, con trai Ngô Mạnh Đạt năm nay 18 tuổi, rất cao và đẹp trai. Con gái khoảng ngoài 20, xinh xắn và thanh mảnh. Ra khỏi bệnh viện với một hộp khăn giấy trên tay, cậu thanh niên nhanh chóng vào xe để rời đi.

Vợ ông Ngô Mạnh Đạt (đeo kính) xuất hiện trước truyền thông hôm 28/2.

Suốt hai ngày vừa qua, thân hữu vào thăm ông Ngô và nhìn mặt ông lần cuối chỉ có người vợ ba và hai con. Hai người vợ đầu và các con chung không xuất hiện.

Ông Ngô Mạnh Đạt đã 3 lần kết hôn, người vợ đầu tiên - Mạch Lợi Lợi - vốn là người ngoài ngành giải trí nhưng ngoại hình không thua các mỹ nữ. Hai người kết hôn năm 1976 và có cặp con gái sinh đôi. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn chục năm, sau đó ông Ngô Mạnh Đạt nảy sinh tình cảm "ngoài luồng" với bạn diễn Lô Thiểu Từ và lừa dối vợ. Tuy biết chồng cặp kè người đàn bà khác nhưng vì con, cô Mạch im lặng chấp nhận cuộc sống chung chồng. Bồ nhí họ Lô đẻ cho ông Ngô một bé gái nữa, chấp nhận danh phận "vợ hai".

Năm 1993, khi đóng phim Hoa điền hỉ sự ở Singapore, Ngô Mạnh Đạt phải lòng diễn viên - Hoa hậu Singapore Hầu San Yến. Ông công khai cặp kè cô, dù đã hai vợ, ba con. Đau khổ, tuyệt vọng, người vợ đầu họ Mạch đâm đơn ly dị. Từ đó đến nay, họ đoạn tình, dù trong một bài phỏng vấn ông Ngô từng nói vẫn chu cấp đều cho vợ cũ với hai con.

Ông Ngô và vợ ba Hầu San Yến cùng hai con.

Năm 1995, sau khi ly dị Mạch Lợi Lợi, ông Ngô Mạnh Đạt làm đám cưới với bà hai Lô Thiểu Từ. Tuy nhiên, dù đã cho vợ hai danh phận đàng hoàng, ông vẫn đi lại với hoa hậu Hầu San Yến. Lô Thiểu Từ đau lòng, nên một năm sau ngày cưới, cô đòi ly hôn.

Năm 1996, khi Hầu San Yến mang thai, Ngô Mạnh Đạt lập tức lấy cô làm vợ chính thức. Có nguồn tin cho rằng lúc đó, Ngô Mạnh Đạt vẫn chưa hoàn tất thủ tục ly hôn với người vợ thứ hai Lô Thiểu Từ, khiến làng giải trí một phen "dậy sóng". Theo Sina, muốn con gái không tổn thương vì chuyện làm vợ ba, bố đẻ Hầu San Yến khi đó đã tổ chức một bữa tiệc linh đình tại khách sạn 5 sao ở Malaysia. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, cô dâu chú rể đều không có mặt tại đám cưới, khiến bố cô dâu rất giận. Sau này, bố vợ gần như không nhìn mặt con rể. Khi bố vợ qua đời, Ngô Mạnh Đạt đã đến nhà tang lễ quỳ xuống xin lỗi người quá cố. Ngoài ra, việc thay vợ "như thay áo" từng khiến Ngô Mạnh Đạt chịu nhiều đả kích từ dư luận.

Ông Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuổi 70.

Hầu San Yến là người vợ cuối cùng của ông Ngô. Cô sinh cho chồng hai con một trai, một gái. Phần lớn thời gian cô sống ở Malaysia cùng các con, trong khi chồng chạy đi chạy lại giữa Malaysia và Hong Kong vì công việc. Theo tờ Sina, ông Ngô sau đó cũng không còn cặp kè, gái gú, nên cuộc sống hôn nhân của họ rất ổn định. Con gái lớn của ông Ngô với vợ ba sau khi tốt nghiệp đại học đã sang Australia du học chuyên ngành y khoa, hiện làm việc ở Malaysia. Con trai út sau khi du học Singapore cũng về Malaysia lập nghiệp.

Mặc dù ông Ngô Mạnh Đạt và hai người vợ đầu đã ly hôn nhiều năm, trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, Ngô Mạnh Đạt từng tiết lộ rằng ông gánh vác trọng trách lớn khi phải đi làm hỗ trợ 3 người phụ nữ nuôi 5 đứa con. Trong những năm khi sự nghiệp ông còn phát triển, mỗi tháng, ông chi cho mỗi vợ cũ 800.000 HKD (100.000 USD - 2 tỷ đồng) mỗi tháng. Mấy năm gần đây, tình hình kinh tế của ông không được như trước, vì thế ông chỉ có thể chu cấp cho mỗi vợ cũ 300.000 HKD mỗi tháng.

Theo ông Điền Khải Văn - phát ngôn của gia quyến người quá cố, tài tử Châu Tinh Trì sẽ tài trợ một phần chi phí cho tang lễ ông Ngô. Ngoài ra, TVB tổ chức một lễ tưởng niệm ghi hình trực tiếp dành cho người quá cố. Buổi ghi hình diễn ra hôm 28/2, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ gạo cội TVB như Uông Minh Thuyên, Đặng Tử Phong...

Buổi ghi hình lễ tưởng niệm ông Ngô Mạnh Đạt được TVB thực hiện hôm 28/2.

Người phát ngôn cũng cho biết sự thật về di chúc của ông Ngô Mạnh Đạt: Thực chất ông lập di chúc từ năm 2014 - thời điểm bị bệnh tim rất nặng, tưởng không qua khỏi. Lần này, sau khi phát hiện ung thư, ông vẫn kiên trì chạy chữa và lạc quan về việc có thể qua khỏi nên không đả động gì đến chuyện lập di chúc mới. Tuy nhiên, cuối cùng ông không qua được cửa tử. Nguồn tin từ 163 cho hay trong di chúc năm 2014, ông Ngô Mạnh Đạt để lại khoảng 50 triệu HKD (6,4 triệu USD), chia đều làm hai khoản: một nửa cho vợ ba, một nửa còn lại chia cho 5 đứa con. Ông cũng giải thích quyết định của mình trong di chúc: Tôi đối xử bình đẳng với tất cả các con. Con lớn đã được chăm sóc, nhà cửa có đầy đủ, còn các con nhỏ cần được chăm sóc đặc biệt nên sẽ chia cho người vợ hiện tại một nửa tài sản.

Nam diễn viên gạo cội Hong Kong Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1953, nổi tiếng với hàng loạt phim của Châu Tinh Trì những năm 1990 như Thánh Bài, Trường học uy long, Tinh Võ Môn, Lộc Đỉnh Ký, Vua phá hoại, Tế Công... Tài tử được yêu mến bởi diễn xuất hài hước, sống động. Mặc dù có tần suất xuất hiện trên màn ảnh rộng khá dày đặc, diễn viên họ Ngô không giàu có, cuộc sống về già lại càng khó khăn do thời trẻ ông sống bay bướm, cờ bạc...

Ngô Mạnh Đạt: Tài và tật Ngô Mạnh Đạt: Tài và tật

Khi còn sống, diễn viên Hong Kong Ngô Mạnh Đạt tự nhận ông mắc các tật cờ bạc, rượu chè...

Ngô Mạnh Đạt qua đời Ngô Mạnh Đạt qua đời

Tài tử Ngô Mạnh Đạt, đóng nhiều phim cùng Châu Tinh Trì, mất ở tuổi 70 vì ung thư gan.

/ ngoisao.net