Vì sao vé trận Việt Nam - Trung Quốc không sốt?

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã không tạo ra một cơn sốt. Ban tổ chức vẫn kỳ vọng từ nay đến ngày thi đấu chính thức (mùng 1 Tết), 20.000 khán giả sẽ đến sân Mỹ Đình.

Ngày 18/1, Ban tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã chính thức mở bán vé. Các mệnh giá cụ thể: 500.000 đồng/vé, 700.000 đồng/vé, 900.000 đồng/vé và 1.200.000 đồng/vé.

Trước đó, VFF đã được các cơ quan chức năng đồng ý mở bán vé với số lượng 50% công suất sân Mỹ Đình (20.000 người). Ở 2 trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Saudi Arabia diễn ra hồi tháng 11/2021, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý cho sân vận động quốc gia Mỹ Đình đón 30% lượng khán giả, tương đương khoảng 12.000 người.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết. Đây là dịp khá đặc biệt khi cả Việt Nam và Trung Quốc đều đón Tết âm lịch. Tuy nhiên, đã không có một cơn sốt vé được tạo ra. Cụ thể, VFF mở cửa bán vé sáng 18/1, số lượng người truy cập vào hệ thống mua vé online đã không quá nhiều. Khán giả có thể dễ dàng mua vé ở tất cả các mệnh giá. Đây là điều trái ngược hoàn toàn so với các trận đấu trước đây.

Vì sao vé trận Việt Nam - Trung Quốc không sốt? -0

Trận Việt Nam - Trung Quốc sẽ diễn ra đúng mùng 1 Tết. Ảnh: AFC

Sở dĩ trận Việt Nam - Trung Quốc không tạo ra một cơn sốt vé vì thời gian diễn ra trận đấu đúng vào ngày mùng 1 Tết. Đây là thời điểm mà số đông người dân sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội đã trở về các địa phương đón Tết. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc di chuyển, đi lại sẽ gặp nhiều khó khăn. Những người dân về quê ăn Tết phải chấp hành quy định của các địa phương như xét nghiệm COVID-19 và tự cách ly, theo dõi tại nhà sẽ không có điều kiện trở lại Hà Nội liên tục.

Bên cạnh đó, với việc dịch COVID-19 vẫn ở mức cao nên tâm lý nhiều khán giả e ngại việc vào sân Mỹ Đình với lượng khán giả đông đúc. Ngoài ra, những yêu cầu, quy định về thủ tục vào sân cũng là rào cản cho nhiều khán giả.

Ngoài ra, giá vé cao cũng là điều khiến khá giả không mua bằng mọi giá. Với mệnh giá vé cao nhất lên đến 1,2 triệu đồng cũng là một khoản chi mà không nhiều người bỏ ra cho 90 phút vào sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, họ không vội vàng mua vé ở thời điểm hiện tại mà chờ đến sát trận đấu. Với tình hình hiện tại, việc mua vé không khó khăn, không có cơn sốt nào được tạo ra nên khán giả sẽ sẽ vào sân ở phút chót. Đây cũng là kinh nghiệm từ các trận đấu trước đó.

Nhìn ở góc độ tích cực, nhiều khán giả vẫn dành sự cổ vũ, quan tâm, động viên đến thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo khi VFF mở bán vé. Theo tổng hợp từ phía VFF, một bộ phận lớn người hâm mộ khá hào hứng với việc đến sân cổ vũ tuyển Việt Nam.

Trên fanpage của ban tổ chức, người hâm mộ cùng hưởng ứng đến sân cổ vũ cho các “Chiến binh sao vàng”. Khán giả Jang…Hyeon gửi lời nhắn: “Đá trên sân Việt Nam đúng vào Tết Nguyên đán của Việt Nam nên đội tuyển Việt Nam mong muốn được chiến thắng trên sân nhà để 20.000 khán giả Việt Nam không thất vọng. Đó cũng chính là ngày hội vui của đất nước Việt Nam. Nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam luôn đặt kỳ vọng vào đội tuyển Việt Nam”. Bạn Nguyễn Thành nhắn nhủ người thân: “Mua vé đi xem ủng hộ đội tuyển Việt Nam” và “chốt đơn nhanh”… Khán giả Tuyền Thủy gửi lời động viên: “Mong toàn thể ban huấn luyện cùng đội tuyển may mắn và thành công VIET NAM cố lên”. Một fan cứng của fanpage VFF khẳng định: “Tinh thần dân tộc lại có dịp lan tỏa”…

Bác Nguyễn Thanh Xuân điện thoại đến VFF chia sẻ: “Tôi không biết về công nghệ nên nhờ cháu mua giúp vé để đến sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Thật may mắn tôi đã mua vé thành công. Tôi muốn nhờ VFF gửi lời chúc tới huấn luyện viên Park Hang-seo và các tuyển thủ hãy nỗ lực tập luyện, thi đấu tốt trong trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Chúng tôi sẽ luôn theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”…

Có thể cơn sốt vé chưa được tạo ra ngay lập tức, thế nhưng đội tuyển Việt Nam đang có được nguồn động viên lớn từ những khán giả trung thành. Đây cũng là thời điểm mà thầy trò ông Park sẽ đón nhận những tình cảm thật nhất từ người hâm mộ.

Trận tuyển nữ Việt Nam - Hàn Quốc có nguy cơ hoãn

Tuyển Hàn Quốc đã có mặt tại Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Tuy nhiên, đội bóng này đã ghi nhận những ca mắc COVID-19 đầu tiên sau khi xét nghiệm RT-PCR.

Theo trang Asean Football đưa tin, tuyển Hàn Quốc có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm có 3 cầu thủ và 3 cán bộ của đội tuyển. Ngay lập tức, những người này được cách ly trong khách sạn để theo dõi sức khoẻ, đồng thời hạn chế sự lây nhiễm.

Dù vậy, truyền thông xứ Hàn lo ngại rằng số ca nhiễm của tuyển quốc gia nước này sẽ còn tăng lên khi các thành viên trong đội tiếp xúc qua lại trong phạm vi gần. Nếu số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng cao, không ngoại trừ khả năng trận đấu giữa tuyển Hàn Quốc và tuyển Việt Nam trong khuôn khổ bảng C vòng chung kết Asian Cup bị hoãn lại.

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam cũng ghi nhận đến 16 ca mắc COVID-19 trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha. Chỉ có 6 cầu thủ và 4 thành viên ban huấn luyện di chuyển đến Ấn Độ, trong đó phát hiện thêm 1 cầu thủ nữa cũng dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang cách ly tại khách sạn.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đối diện với nhiều khó khăn khi hơn nửa đội hình mắc COVID-19. Dù vậy, ông và các học trò vẫn ra sân tập luyện và hy vọng sẽ có đủ 13 cầu thủ đảm bảo sức khoẻ ra sân trong trận đấu mở màn tại Asian Cup 2022.

Theo kế hoạch, số cầu thủ còn lại đang ở Tây Ban Nha sẽ có kết quả xét nghiệm RT-PCR trong ngày 18/1. Nếu đủ điều kiện bay và nhập cảnh, họ sẽ di chuyển đến Ấn Độ để hội quân cùng đồng đội vào ngày 19/1.

Trận Việt Nam - Trung Quốc chính thức được đón 2 vạn khán giả vào sân Trận Việt Nam - Trung Quốc chính thức được đón 2 vạn khán giả vào sân

Trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 1-2-2022 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) chính thức được đón 2 vạn khán ...

20.000 khán giả sẽ là cú hích cho tuyển Việt Nam 20.000 khán giả sẽ là cú hích cho tuyển Việt Nam

VFF đề xuất mở cửa sân Mỹ Đình đón 20.000 khán giả theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại ...

/ cand.com.vn