Vào khu cách ly tập trung, 3 người vẫn nghiễm nhiên tụ tập ăn nhậu

Đang trong thời gian cách ly tập trung, 3 người ở Quảng Nam vẫn tổ chức nhậu và bị xử phạt với số tiền 2 triệu đồng/người.

Ngày 7/8, Công an huyện Quế Sơn, Quảng Nam xử phạt hành chính H.C.T. (23 tuổi), T.L.V. (21 tuổi) và N.A.Q. (41 tuổi, trú tại địa phương) với mức phạt 2 triệu đồng/người về hành vi tụ tập, tổ chức nhậu trong khi cách ly tập trung.

Theo thông tin ban đầu, T., V. và Q. làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn, được tỉnh Quảng Nam tổ chức đón về quê, đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Đông Phú, huyện Quế Sơn.

Vào khu cách ly tập trung, 3 người vẫn nghiễm nhiên tụ tập ăn nhậu - 1
Khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Đông Phú, huyện Quế Sơn.

Tối 2/8, trong lúc đang cách ly tập trung, cả 3 tổ chức ăn nhậu, bị lực lượng làm nhiệm vụ tại đây lập biên bản vì vi phạm quy định khi cách ly.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện các khu cách ly đều có quy định cụ thể về phòng chống dịch COVID-19 và có camera giám sát hình ảnh, có lực lượng tuyên truyền người dân không tụ tập tránh lây nhiễm chéo.

Thượng tá Long khuyến cáo người dân cần ý thức tốt, tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tính đến ngày 7/8, Công an tỉnh Quảng Nam xử phạt 625 trường hợp vi phạm về các hành vi không mang khẩu trang, khai báo y tế gian dối với số tiền hơn 900 triệu đồng.

Châu Thư

Đà Nẵng ngày đầu tiên thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà Đà Nẵng ngày đầu tiên thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà
Cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng Cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng
/ vtc.vn