Vaccine COVID-19 thứ 2 của Nga sắp hoàn tất thử nghiệm lâm sàng

Vaccine COVID-19 thứ 2 của Nga dự kiến hoàn tất thử nghiệm lâm sàng vào tháng 9 tới.

Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố Nga đăng ký vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V, các thử nghiệm lâm sàng của vaccine COVID-19 thứ 2 mang tên EpiVacCorona sẽ được hoàn thành vào tháng 9, hãng tin RIA Novosti trích nguồn tin của cơ quan giám sát y tế Nga Rospotrebnadzor cho biết.

Vaccine COVID-19 thứ 2 đang được phát triển tại Trung tâm virus học Vector ở Novosibirsk, Siberia.

"14 người đã được tiêm vaccine trong giai đoạn đầu tiên và 43 người nữa trong giai đoạn thứ hai. 43 tình nguyện viên khác từ nhóm kiểm soát giả dược đã được tiêm giả dược" - Sputnik dẫn thông tin của Rospotrebnadzor cho hay.

Cơ quan giám sát nói thêm, tất cả các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 này đều cảm thấy ổn, chỉ phản ứng nhẹ tại vết tiêm, ngoài ra không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Trong khi đó, vaccine Sputnik V sẽ được thử nghiệm giai đoạn 3 ở hơn 40.000 người trong tuần này và được một cơ quan nghiên cứu nước ngoài giám sát.

Một quan chức cho biết, dữ liệu vaccine Sputnik V sẽ được công bố trên một tạp chí học thuật vào cuối tháng này.

Ông nói, Nga đã nhận được đơn đặt hàng lên tới 1 tỉ liều vaccine Sputnik V từ khắp nơi trên thế giới và có khả năng sản xuất 500 triệu liều mỗi năm thông qua các đối tác.

Song Minh

Lý do Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp các loại vaccine Covid-19 Lý do Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp các loại vaccine Covid-19
Mỹ sẽ cấp phép vaccine COVID-19 trước bầu cử? Mỹ sẽ cấp phép vaccine COVID-19 trước bầu cử?
Nga sẽ xuất khẩu vaccine COVID-19 vào mùa xuân năm 2021 Nga sẽ xuất khẩu vaccine COVID-19 vào mùa xuân năm 2021
/ laodong.vn