Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 máy bay vận chuyển hàng hoá

Hãng hàng không IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay vận chuyển hàng hóa với Tập đoàn Boeing, Mỹ.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về các dự án trọng điểm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) được ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty ký, IPPG nhắc đến ý định mua 10 tàu bay Boeing trị giá 3,5 tỷ USD để vận chuyển hàng hóa.

B777F là phiên bản chuyên chở hàng hóa với trọng tải tối đa 103.700 kg của Boeing 747-200F.

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 máy bay vận chuyển hàng hoá - 1
Tỷ phú Hạnh Nguyễn muốn thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa. (Ảnh minh họa).

Báo cáo của IPPG ghi rõ, Tập đoàn IPP đang cùng với các đối tác đầu tư Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia khác tích cực làm việc với các tỉnh, thành phố và các bộ ngành liên quan để nghiên cứu triển khai 45 dự án trọng điểm tại 5 lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam.

Nổi bật nhất là Dự án thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, hiện nay, trung bình 88% thị trường vận chuyển hàng hoá của Việt Nam do các hãng vận chuyển nước ngoài chiếm lĩnh. Với hơn 35 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại gắn với hàng không, công ty đang đầu tư hệ thống kho bãi, logistics vận chuyển hàng hoá tập trung và áp dụng các công nghệ quản lý, khai thác tiên tiến tại các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam để khép kín các dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế.

"Vừa qua, IPP đã gửi hồ sơ tới Bộ GTVT và trình Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hoá IPP Air Cargo, độc lập so với các hãng hàng không vận chuyển hành khách", văn bản do ông Hạnh Nguyễn ký nêu rõ.

Ông Hạnh Nguyễn khẳng định, hiện IPP Air Cargo đã có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD với Tập đoàn Boeing, Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, trước đó, Bộ GTVT đã có công văn kiến nghị Thủ tướng chưa xem xét cho phép thành lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay (bao gồm cả việc thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa). Theo Bộ GTVT, đây là một trong các biện pháp hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung/cầu của thị trường, gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết thu hút 40 tỷ USD đầu tư vào Bắc Vân Phong Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết thu hút 40 tỷ USD đầu tư vào Bắc Vân Phong

Tập đoàn IPP của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn mong muốn đầu tư xây dựng khu vực Bắc Vân Phong thành một khu kinh tế ...

Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục góp 30 tỷ đồng chống Covid-19 Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục góp 30 tỷ đồng chống Covid-19

Đại diện truyền thông của tập đoàn IPP do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ xác nhận thông tin đơn vị này cam kết đóng ...

/ vtc.vn