Tỷ lệ tín nhiệm của Joe Biden tụt xuống mức thấp kỷ lục

Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden rơi xuống 40%, mức thấp nhất từ đầu nhiệm kỳ theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây.

Mức tín nhiệm của Tổng thống Mỹ đã giảm 3% so với hồi tháng 1, trong khi tỷ lệ cử tri không tán thành với những công việc của ông tại Nhà Trắng đã tăng một điểm phần trăm lên 55%, theo kết quả thăm dò của NBC News công bố ngày 27/3.

Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden rơi xuống 40%, mức thấp nhất trong nhiệm kỳ của ông, theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây.
Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden rơi xuống mức thấp nhất từ đầu nhiệm kỳ

Trước đó, cuộc thăm dò toàn quốc được Reuters và Ipsos tiến hành vào ngày 21 và 22/3, cho thấy 54% người Mỹ không tán thành hiệu suất công việc của ông khi đất nước phải vật lộn với lạm phát cao và cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đã đẩy những lo ngại về địa chính trị lên hàng đầu.

Những người tham gia cuộc thăm dò cho thấy nền kinh tế là mối quan tâm hàng đầu của họ, sau đó là chiến tranh và xung đột nước ngoài. Mức độ tín nhiệm của ông Biden bắt đầu giảm vào giữa tháng 8 khi số ca tử vong do Covid-19 bắt đầu tăng lên và quân đội Mỹ phải đối mặt với một cuộc rút lui hỗn loạn khỏi Afghanistan.

Điều trùng hợp là mức tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump đều đứng ở mức 40% vào giữa tháng 3 trong năm thứ hai tại vị của họ. Tỷ lệ tín nhuemej của Trump đã giảm xuống mức thấp nhất là 33% vào tháng 12/2017.

Xếp hạng tín nhiệm của Tổng thống Biden trong nhóm cử tri da màu tham gia cuộc thăm dò gần nhất giảm 2%, xuống 62%. Tỷ lệ này trong nhóm cử tri nữ giảm từ 51% xuống 44%.

Mức độ ủng hộ của nhóm cử tri Latinh đối với ông cũng giảm 9%, xuống 39% và giảm 4% trong nhóm cử tri độc lập, xuống còn 32%.

Đảng Cộng hòa đang hơn đảng Dân chủ 2 điểm phần trăm trước cuộc bầu cử giữa kỳ, với 46% người được hỏi muốn quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát, so với 44% muốn đảng Dân chủ nắm quyền, theo cuộc thăm dò.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden về kinh tế cũng giảm 5 điểm phần trăm, với chỉ 33% người tham gia khảo sát nói họ tán thành những chính sách kinh tế của ông. 38% đổ lỗi cho ông về tình trạng lạm phát gia tăng.

Chỉ 28% số người được hỏi cho biết họ "tin tưởng" cách ông chủ Nhà Trắng xử lý cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine và 44% nói họ "rất không tin tưởng" Tổng thống Biden có thể giải quyết vấn đề.

Cuộc thăm dò được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 22/3, trước chuyến công du châu Âu của Tổng thống Biden để gặp gỡ các đồng minh nhằm thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine.

PV (t/h)

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ mang gì đến châu Âu? Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ mang gì đến châu Âu?
Phản ứng đầu tiên của tổng thống Joe Biden và LHQ sau tuyên bố của tổng thống Putin Phản ứng đầu tiên của tổng thống Joe Biden và LHQ sau tuyên bố của tổng thống Putin
Ukraine mời Tổng thống Biden tới thăm, Mỹ nói: chưa có lịch! Ukraine mời Tổng thống Biden tới thăm, Mỹ nói: chưa có lịch!
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống