Tuyển Thái Lan bắt bài, HLV Park Hang Seo trở tay không kịp

Trong một trận đấu mà mọi yếu tố đều bất lợi cho đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo không kịp ứng biến khi bị đối thủ bắt bài.

Thái Lan rất mạnh, nhưng chưa có gì nổi bật. HLV Park Hang Seo nói như vậy trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Thế nhưng, sau 90 phút trên sân vận động quốc gia Singapore tối qua (23/12), chính ông và các học trò mới là những người "không có gì nổi bật" trong một trận đấu mà đối thủ cũng chỉ hay hơn ở 2 khoảnh khắc.

Bức ảnh HLV Park Hang Seo quỳ rạp xuống sân có lẽ là sự mô tả rõ nhất cho thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan tối qua (23/12). Nhà đương kim vô địch có một trận đấu lực bất tòng tâm, khi mọi yếu tố từ chủ quan đến khách quan đều chống lại nhà cầm quân người Hàn Quốc và các học trò.

Tuyển Thái Lan bắt bài, HLV Park Hang Seo trở tay không kịp - 1
HLV Park Hang Seo quỳ xuống sân trong trận thua Thái Lan. (Ảnh: AFP/Getty)

Thái Lan giành chiến thắng theo đúng cái cách mà đội tuyển Việt Nam đánh bại mọi đối thủ trong khu vực suốt 3 năm qua. Họ chỉ cần tận dụng thành công tình huống để tạo ra lợi thế - và may mắn là điều đó đến sớm - trước khi tạo ra một thế trận khiến cho đội tuyển Việt Nam phải bất lực.

Có lẽ chính HLV Alexandre Polking cũng không dự liệu rằng trận đấu sẽ diễn ra như vậy. Trong buổi họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Đức nói đến việc kiểm soát trận đấu ra sao, làm thế nào ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam với một hàng phòng ngự vững chắc.

Video: Việt Nam 0-2 Thái Lan

"Điều quan trọng nhất là cách chúng tôi tiếp cận trận đấu, cần cầm bóng nhiều hơn, phòng ngự tốt hơn, ghi bàn tốt hơn, tập trung vào việc triển khai bóng", HLV trưởng của Thái Lan nói trước trận. Nhưng cuối cùng, đội bóng xứ Chùa Vàng không cầm bóng áp đảo (52,5%), không gây sức ép dồn dập và không tạo ra nhiều cơ hội (chỉ 4 lần dứt điểm).

"Bàn thua thứ nhất vừa sớm vừa dễ quá", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong phòng họp báo. Quả thực, đó chính là bước ngoặt làm phá sản những toan tính của ông.

Nhưng vấn đề là khi bước ngoặt xảy đến, HLV Park Hang Seo ứng biến không tốt bằng đối thủ. Có thể nói là nhà cầm quân người Hàn Quốc bị đối thủ bắt bài. Việc HLV Polking nói rằng ông không bất ngờ khi Văn Toàn đá chính cho thấy điều đó.

Tuyển Thái Lan bắt bài, HLV Park Hang Seo trở tay không kịp - 2
Mọi yếu tố từ chủ quan đến khách quan đều chống lại đội tuyển Việt Nam.

Văn Toàn ra sân từ đầu, giống như 2 trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup, rõ ràng là phục vụ ý đồ chơi phản công trước một hàng phòng ngự thích dâng cao của đối thủ. Nhưng đội tuyển Việt Nam chẳng có mấy cơ hội để làm điều đó, vì Thái Lan không chơi giống như thường lệ.

"Chúng tôi có thay đổi chến thuật một chút sau khi dẫn 2 bàn. Chúng tôi chơi chắc chắn và chờ cơ hội phản công. Đó lẽ ra là một chiến thuật hoàn hảo nếu Chanathip thực hiện thành công quả phạt đền", HLV Polking phát biểu sau trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam chơi trong trạng thái mất kiểm soát. Toan tính của HLV Park Hang Seo để làm đối phương bất ngờ bị vô hiệu hóa. Những thay đổi chiến thuật không theo kịp được sự điều chỉnh sớm hơn của đối phương.

May mắn cũng chẳng đứng về phía đội tuyển Việt Nam, cộng thêm tâm lý ức chế vì những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Trong một ngày mà mọi thứ đều không thuận lợi, đội tuyển Việt Nam cần phải đặc biệt xuất sắc để xoay chuyển tình thế. Nhưng, đó là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo không làm được.

MINH NGỌC

HLV Park Hang Seo: Thua Thái Lan 0-2, tuyển Việt Nam đủ sức ngược dòng HLV Park Hang Seo: Thua Thái Lan 0-2, tuyển Việt Nam đủ sức ngược dòng
HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam đã phân tích kỹ cách chơi của Thái Lan" HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam đã phân tích kỹ cách chơi của Thái Lan"
HLV Park Hang Seo đánh giá Thái Lan "chưa có gì nổi bật", HLV Polking nói gì? HLV Park Hang Seo đánh giá Thái Lan "chưa có gì nổi bật", HLV Polking nói gì?

/ vtc.vn