Tuyển nữ Việt Nam nhận thêm "mưa" tiền thưởng

Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nhận thêm những khoản tiền thưởng lớn sau thành tích giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam được tổ chức Lễ mừng công tại VFF vào sáng nay (10/2) sau chiến công lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự World Cup. Tại buổi lễ, đội tuyển nữ tiếp tục nhận thêm những khoản tiền thưởng lớn từ UBND Thành phố Hà Nội, cũng như các nhà tài trợ.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng thay mặt UBND tặng thưởng tuyển nữ Việt Nam 1 tỷ đồng. Nhà tài trợ Honda tặng thưởng cho HLV Mai Đức Chung 1 xe ôtô Honda HR-V, thưởng mỗi tuyển thủ nữ Việt Nam 1 xe Honda SH Mode, Vinamilk tặng thưởng 500 triệu đồng tiền mặt và 500 triệu đồng tiền sản phẩm, nhà tài trợ Acecook 500 triệu đồng và 1 năm dùng sản phẩm mỳ Hảo Hảo, Hãng hàng không Tre Việt tặng đội nữ 1 chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm ở FLC Quy Nhơn, ngoài ra đội nữ cũng nhận được các sản phẩm chăm sóc da,...

Ngoài ra, VFF cũng tặng thưởng đội nữ 5,5 tỷ đồng. Như vậy chỉ trong buổi sáng nay, đội nữ Việt Nam nhận 7,5 tỷ đồng tiền thưởng, chưa kể phần thưởng hiện vật.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thêm 'mưa' tiền thưởng - 1
Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng từ các nhà tài trợ.

Cũng tại buổi gặp mặt, HLV Mai Đức Chung cảm ơn sự ủng hộ của Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, VFF, nhà tài trợ và người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển.

Ông chia sẻ: "Tuyển nữ Việt Nam đã hết sức, bằng nhiệt huyết, tinh thần phụ nữ Việt Nam để nỗ lực, cũng như lời hứa tập trung cao độ vào giải này để có thành tích tốt nhất.

Chúng tôi trước đó chỉ xin hứa đá hết sức, còn thành tích thế nào thì không thể nghĩ nổi. Nhưng nhờ tinh thần thi đấu quật cường, mà chúng tôi tập trung từng trận một, có chiến lược đúng đắn. Đây là sự cố gắng tột bực của đội, của tinh thần phụ nữ Việt Nam, của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu.

Đó còn là công lao của Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, VFF, các nhà tài trợ luôn đồng hành, theo sát chúng tôi trong những năm vừa qua, cùng báo chí, truyền hình luôn cổ vũ và ủng hộ. Chúng tôi rất vui mừng khi được có lễ mừng công. Xin chân thành cảm ơn".

Tuyển nữ Việt Nam nhận thêm 'mưa' tiền thưởng - 2
HLV Mai Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.

Đội trưởng Huỳnh Như cũng nhớ lại quãng thời gian khó khăn của đội nữ ở Ấn Độ, nhưng bằng nỗ lực không ngừng của cả đội tuyển, bóng đá nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử.

"Chúng tôi rất xúc động khi VFF tổ chức lễ mừng công vinh danh tuyển nữ. Ở giải vừa qua, toàn đội rất cố gắng, nỗ lực. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn, có những lúc mình nghĩ không thể tham dự giải vì số lượng cầu thủ mắc COVID-19 ngày một tăng khi đã ở rất gần ngày thi đấu.

3 ngày trước trận ra quân gặp Hàn Quốc, chúng tôi chỉ còn 3 cầu thủ. Ban huấn luyện động viên chúng tôi nhiều để không bỏ cuộc, liên tục cố gắng. Các cầu thủ không mắc thì tập để duy trì thể lực để nếu dự giải thì có thể bung sức bù đắp cho những người mắc bệnh, bởi họ không được tập luyện với bóng mà chỉ điều trị bệnh.

Tôi muốn cảm hơn ban huấn luyện, các cầu thủ luôn nỗ lực, làm mọi thứ để đẩy dịch bệnh ra thật nhanh, động viên lẫn nhau để khi hồi phục thì tiếp tục chiến đấu. Đây là ước mơ của từng thành viên đội tuyển và cả đất nước Việt Nam. Chúng tôi đã không bỏ cuộc và gặp may mắn khi đủ lực lượng thi đấu.

Chúng tôi luôn cố gắng và đã làm được điều này đến những trận đấu cuối cùng. Cảm ơn lãnh đạo, nhà tài trợ, người hâm mộ đã ủng hộ để đội nữ có được ngày hôm nay", Huỳnh Như khẳng định.

Sau lễ mừng công, tuyển nữ Việt Nam sẽ có thời gian nghỉ ngơi, trước khi chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2022 như SEA Games, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - những sân chơi thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là đương kim vô địch.

TP.HCM sẽ tổ chức lễ đón, mừng công các thành viên tuyển nữ Việt Nam TP.HCM sẽ tổ chức lễ đón, mừng công các thành viên tuyển nữ Việt Nam

TP.HCM sẽ tổ chức lễ đón và mừng công các thành viên tuyển nữ Việt Nam thuộc biên chế CLB TP.HCM giành vé đến World ...

Tuyển nữ Việt Nam được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất Tuyển nữ Việt Nam được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch gửi tờ trình lên Thủ tướng đề xuất trao tặng Huân chương Lao động cho tập thể ...

/ vtc.vn